Hàng chục nghìn tăng ni, phật tử dự Đại lễ Phật đản 2024 tại chùa Ba Vàng

Phúc Minh|13/05/2024 08:56
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ngày 12/5, thực hiện theo Thông bạch của Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) về việc hướng dẫn tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568 - Dương lịch 2024, các chư Tăng - Ni, phật tử Chùa Ba Vàng (Uông Bí, Quảng Ninh) đã tổ chức đại lễ Phật đản.

Tham dự đại lễ có Hòa thượng Thích Tánh Nhiếp - Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự, Phó Trưởng Ban Tăng sự Trung ương GHPGVN, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Bình; Thượng toạ Thích Minh Nghiêm, Ủy viên thường trực Hội đồng trị sự, Phó trưởng ban từ thiện Giáo hội Phật giáo Trung ương… cùng các đại biểu đại diện khối chính quyền, các cơ sở tôn giáo khác và khoảng hơn 30.000 Phật tử.

chua-ba-vang.jpg
Hàng nghìn phật tử về Chùa Ba Vàng dự đại lễ Phật đản 2024.

Chương trình Phật đản của chùa Ba Vàng năm nay được tổ chức với quy mô nội bộ và chủ đề chính của Phật đản 2024 là hạnh phúc và toàn thiện với mục tiêu hướng đại chúng học theo lời dạy của đức Phật, thân tâm đều hướng thiện để xây dựng cuộc sống hạnh phúc, gia đình hạnh phúc, xã hội hạnh phúc.

chua-ba-vang.jpeg
Văn nghệ chào mừng Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568 - Dương lịch 2024


Đại đức Thích Trúc Thái Minh - Phó trưởng Ban Thông tin truyền thông, Phó trưởng Ban Phật giáo Quốc tế Trung ương GHPGVN, Phó trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Bình, Trụ trì chùa Ba Vàng làm Trưởng Ban tổ chức Phật đản 2024 Chùa Ba Vàng nhấn mạnh: “Bản thân chúng tôi đã ấp ủ làm sao để ngày Lễ Phật Đản trở thành một ngày Tết của người Phật tử, là niềm vui lớn của Tăng - Ni và Phật tử. Và khi ngày lễ Phật Đản trở thành ngày Tết thì sẽ đi sâu trong lòng người Phật tử. Như vậy, chúng ta mới có thể giữ gìn Phật giáo được lâu dài.

chua-ba-vang-1.jpg
Nghi thức tắm Phật tại chùa Ba Vàng. 

Theo Trụ trì chùa Ba Vàng, Phật giáo là tôn giáo hoà bình và là tôn giáo đặc biệt đối với Việt Nam. Phật giáo đồng hành với dân tộc Việt Nam và trở thành nòng cốt của văn hoá Việt Nam. Cho nên, không chỉ Tăng Ni, Phật tử mà tất cả nhân dân đều phải có trách nhiệm gìn giữ những giá trị rất cốt lõi này.

Theo thống kê của chùa Ba Vàng, trong ngày đại lễ, có khoảng 1.000 Phật tử tham gia làm công quả và nhà chùa phục vụ suất ăn miễn phí cho toàn thể nhân dân, Phật tử về dự đại lễ.

Đại lễ Phật đản 2024 được Chùa Ba Vàng tổ chức trong 2 ngày 11-12/5/2024.

Trước đó, ngay từ tối ngày 11/5/2024 hàng nghìn Phật tử từ khắp cả nước đã có mặt tại chùa Ba Vàng để tổ chức lễ hội ẩm thực và thực hành nghi thức rước đăng cúng dường đức Phật. Trên tinh thần gìn giữ văn hóa và lan tỏa giá trị Phật giáo, hơn 80 món ăn truyền thống và hiện đại từ nhiều vùng miền được bày trí trong không gian ẩm thực, gắn liền với những biểu tượng của Phật giáo.

Bài liên quan
  • Không gian ẩm thực độc đáo tại chùa Ba Vàng mừng lễ Phật đản
    Trên tinh thần gìn giữ văn hóa và lan tỏa giá trị Phật giáo, hơn 80 món ăn truyền thống và hiện đại từ nhiều vùng miền được bày trí trong không gian ẩm thực, gắn liền với những biểu tượng của Phật giáo được tổ chức tại chùa Ba Vàng mừng Đại lễ Phật đản.

(1) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng chục nghìn tăng ni, phật tử dự Đại lễ Phật đản 2024 tại chùa Ba Vàng