Không gian ẩm thực độc đáo tại chùa Ba Vàng mừng lễ Phật đản

Minh Châu|12/05/2024 14:39
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Trên tinh thần gìn giữ văn hóa và lan tỏa giá trị Phật giáo, hơn 80 món ăn truyền thống và hiện đại từ nhiều vùng miền được bày trí trong không gian ẩm thực, gắn liền với những biểu tượng của Phật giáo được tổ chức tại chùa Ba Vàng mừng Đại lễ Phật đản.

Sự kiện Đại lễ Phật đản 2024 đã chính thức diễn ra tại chùa Ba Vàng, trong 2 ngày 04/4-05/4/Giáp Thìn (tức ngày 11/5-12/5/2024). Năm nay, một trong những điểm mới của chuỗi sự kiện là chương trình khai mạc “Không gian Ẩm thực Tết Phật đản”.

phat-dan-11-1009.jpg
Không gian Ẩm thực Tết Phật đản được diễn ra trong không khí rộn ràng, vui tươi

Trong thông bạch hướng dẫn tổ chức Đại lễ Phật đản (PL.2568 - DL.2024) của GHPGVN có hướng dẫn: “Tại chùa, cơ sở tự viện tổ chức các chương trình văn hóa, nghệ thuật, triển lãm chào mừng và diễu hành xe hoa (nếu có điều kiện)…”. Thực hiện chủ trương của giáo hội, chùa Ba Vàng tổ chức sự kiện trải nghiệm văn hóa qua không gian ẩm thực, với sự quang lâm chứng dự của chư Tôn Đức Tăng trong và ngoài tỉnh; sự tham dự của lãnh đạo các cấp, chính quyền địa phương.

Tại chương trình, Thầy Thích Trúc Thái Minh phát biểu: “Bản thân chúng tôi đã ấp ủ làm sao để ngày Lễ Phật Đản trở thành một ngày Tết của người Phật tử, là niềm vui lớn của Tăng Ni và Phật tử. Và khi ngày lễ Phật Đản trở thành ngày Tết thì sẽ đi sâu trong lòng người Phật tử. Như vậy, chúng ta mới có thể giữ gìn Phật giáo được lâu dài.

Phật giáo là tôn giáo hoà bình và là tôn giáo đặc biệt đối với Việt Nam. Phật giáo đồng hành với dân tộc Việt Nam và trở thành nòng cốt của văn hoá Việt Nam. Cho nên, không chỉ Tăng Ni, Phật tử mà tất cả Nhân dân đều phải có trách nhiệm gìn giữ những giá trị rất cốt lõi này”.

phat-dan-13-1018.jpg
Chư Tôn Đức Tăng cùng đến thăm các quầy trong không gian ẩm thực

Trên tinh thần gìn giữ văn hóa và lan tỏa giá trị Phật giáo, hơn 80 món ăn truyền thống và hiện đại từ nhiều vùng miền được bày trí trong không gian ẩm thực, gắn liền với những biểu tượng của Phật giáo như: lá Bồ đề, hoa sen, cờ Phật giáo, voi trắng 6 ngà,... Đây cũng là biểu trưng cho vị cam lồ trong Phật Pháp, hoá giải 8 vạn 4 ngàn phiền não, được mát mẻ, an lạc và giải thoát.

phat-dan-5-1007.jpg
Hơn 80 món ăn bắt mắt thu hút nhân dân tại không gian ẩm thực

Không gian ẩm thực là chương trình khởi động cho sự kiện Phật đản, đã mang lại không khí ngập tràn niềm vui, sự háo hức, rạng ngời tới Nhân dân, Phật tử đến tham dự chương trình. Mong rằng từ đây, nhiều người sẽ đạt được những giá trị tốt đẹp, lợi ích thiết thực khi kết duyên lành với đạo Phật, áp dụng Phật giáo vào đời sống hàng ngày, giúp cuộc sống được an lành, hạnh phúc hơn.

Bài liên quan
  • Tinh hoa ẩm thực Việt trên mâm cỗ Tết ở miền Bắc
    Tết Nguyên đán là dịp lễ quan trọng trong năm của người Việt. Đối với người miền Bắc, tinh hoa ẩm thực ngày Tết thể hiện cho mong muốn ấm no, hạnh phúc trong năm mới. Chính vì thế, mỗi gia đình đều chăm chút để có mâm cơm cổ truyền tươm tất.

(27) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không gian ẩm thực độc đáo tại chùa Ba Vàng mừng lễ Phật đản