Hay mỏi mắt, nhức mắt nhớ ăn ngay 5 loại thực phẩm sau

Phượng Liên|06/06/2017 08:48
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Cà rốt

(Moitruong.net.vn) – Cà rốt, khoai lang, ớt… là những loại thực phẩm rất có lợi cho mắt.

Rau củ quả có màu cam như cà rốt chứa rất nhiều beta-caroten và chất chống ôxy hóa, giúp chống lại các bệnh thoái hóa mắt như đục thủy tinh thể và bệnh võng mạc.  Ngoài ra cà rốt còn giúp giác mạc khỏe mạnh và ngăn ngừa quáng gà.

5-cam-ky-khi-an-ca-rot-ban-can-phai-biet

Khoai lang

Khoai lang là loại củ giàu kali, chất xơ và beta carotene có tác dụng ngăn chặn nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc virus. Loại thực phẩm này còn giàu vitamin A có lợi cho người bị đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng và tăng nhãn áp.

Ớt

Ớt giàu vitamin A và C, B6. Vitamin A duy trì thị lực. Vitamin C bảo vệ mắt chống lại bệnh đục thủy tinh. Vitamin B6 cũng như beta carotene, lycopene, lutein, zeaxanthin, có lợi cho mắt.

Dâu tây

Dâu tây chứa rất nhiều chất dinh dưỡng giúp mắt khỏe mạnh. Do chứa một lượng cao vitamin C nên dâu tây có thể đảm bảo cho mắt khỏi viêm. Các chất chống oxy hóa khác được tìm thấy trong dâu tây có thể giúp ngăn ngừa mỏi mắt, thoái hóa điểm vàng cũng như các khuyết tật thị giác.

Sô cô la đen

Theo các chuyên gia sô cô la đen có tác dụng duy trì sức khỏe của mắt. Chất chống oxy hóa flavonol có mặt trong sô cô la đen làm tăng lưu lượng máu đến võng mạc. Nhiều bằng chứng khoa học chỉ ra khi kết hợp flavonol trong chế độ ăn uống, tầm nhìn được cải thiện rõ rệt ngay cả dưới ánh sáng mờ. Ngoài sô cô la đen, rượu vang đỏ cũng là thức uống chứa nhiều hợp chất flavonol.

socola-den-dep

Phượng Liên


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hay mỏi mắt, nhức mắt nhớ ăn ngay 5 loại thực phẩm sau