Hỗ trợ người dân Mường Lát sau lũ dữ

Thanh Tâm (T/h)|18/09/2018 12:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Trao tặng nhiều suất quà hỗ trợ bà con huyện Mường Lát sau bão lũ

(Moitruong.net.vn) – Vừa qua, Mường Lát là một trong những huyện gánh chịu hậu quả nặng nề do bão lũ gây ra. Hiểu được những khó khăn của người dân sau bão lũ, ngày 18/9, đoàn công tác Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa tổ chức tặng quà là hàng hóa thiết yếu, hỗ trợ kịp thời bà con Nhân dân xã Nhi Sơn, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa chịu ảnh hưởng của mưa lũ.

>>> Sông Cửu Long: Lũ duy trì mức báo động II

>>> Kiên Giang: Tiếp tục ứng phó với lũ lớn trên địa bàn tỉnh

Tại đây, Đoàn công tác đã chuyển 200 suất quà tới 200 hộ gia đình của xã Nhi Sơn, mỗi suất bao gồm: 1 thùng hàng, 10kg gạo, 1 thùng mỳ tôm, dầu ăn, mì chính, bột canh, chăn màn, giày, nồi nhôm, xà phòng, thuốc bôi ngoài da, thuốc nhỏ mắt trị giá 850.000 đồng. Tặng nồi inox cho đồn biên phòng Pù Nhi; tặng 3 triệu đồng và bánh kẹo cho trường mầm non Nhi Sơn. Tổng kinh phí quà tặng hơn 180 triệu đồng được ủng hộ từ các đơn vị.

Đặc biệt, đoàn công tác đã thăm gia đình ông Sông Văn Di ở bản Chim, xã Nhi Sơn bị sạt lở đất vùi mất con trai là anh Sông Văn Li và con dâu là chị Than Thị Sai.  Ngoài ra,  Chủ tịch Hội chữ thập đỏ TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường và Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa đã động viên các gia đình và chuyển kinh phí hỗ trợ 4 triệu đồng; 2 thùng hàng cho gia đình.

Để sớm ổn định lại đời sống bà con, huyện Mường Lát đã huy động được 2.232 dân quân cơ động, 2.040 dân quân tại chỗ, và toàn bộ hệ thống lực lượng vũ trang và các cơ quan đơn vị đóng chân trên địa bàn vào cuộc để thực hiện công tác tìm kiếm cứu nạn và khắc phục hậu quả thiên tai. Sơ tán 452 hộ dân bị ảnh hưởng thiên tai đến nơi an toàn.

Có thể nói trước đó, người dân vùng cao Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa phải trải qua đợt mưa lũ khủng khiếp cuốn trôi nhiều nhà cửa, tài sản, hàng trăm hộ dân rơi vào cảnh trắng tay, màn trời chiếu đất. Cuộc sống người dân nơi đây vốn đã nghèo khó, vất vả nay lại mất trắng không còn gì.

Thanh Tâm (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ người dân Mường Lát sau lũ dữ