Hòa Bình phát hiện bất thường trong khâu chấm thi trắc nghiệm THPT quốc gia 2018

Ngọc Mai (T/h)|02/08/2018 23:35
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Sau khi thực hiện rà soát việc coi thi, chấm thi theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo Hòa Bình đã phát hiện bất thường trong khâu chấm thi trắc nghiệm.

Ông Nguyễn Đức Lương cho biết khâu chấm thi ở Hòa Bình có vấn đề cần báo cáo. Ảnh: Hoàng Lam

Chiều 2/8, chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Đức Lương, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hòa Bình cho hay qua rà soát chấm thi, Sở Giáo dục và Đào tạo Hòa Bình phát hiện có vấn đề bất thường trong khâu chấm thi trắc nghiệm. Sự việc này được phát hiện ngày 28/7 và Sở đã báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo và Công an tỉnh Hòa Bình.

Cũng theo ông Lương, hiện Công an tỉnh Hòa Bình đang vào cuộc xác minh, điều tra. Tổ chấm thi trắc nghiệm gồm 5 người, trong đó có ông Nguyễn Khắc Tuấn, chuyên viên Phòng khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo Hòa Bình; ông Đỗ Mạnh Tuấn, Phó hiệu trưởng trường THCS và THPT nội trú huyện Lạc Thủy; ông Nguyễn Quang Vinh, Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo Hòa Bình… đã được Công an tỉnh mời lên làm việc.

Trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã có tổ chức chấm thẩm định kết quả thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2018 tại Hòa Bình.

Ngày 23/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo có thông tin gửi báo chí cho biết, Hội đồng chấm thẩm định bài thi kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2018 tại Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hòa Bình đã hoàn thành công tác chấm thẩm định.

Kết quả 100% bài thi chấm thẩm định trùng khớp với kết quả chấm thi, không thay đổi điểm so với kết quả do Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo Hòa Bình đã công bố ngày 11/7.

Ngọc Mai (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hòa Bình phát hiện bất thường trong khâu chấm thi trắc nghiệm THPT quốc gia 2018