Hòa Bình: Xử phạt 200 triệu đồng đối với công ty TNHH MDF Hòa Bình vì vi phạm Luật Bảo vệ môi trường

19/01/2021 10:39
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sau khi báo chí thông tin về việc Công ty TNHH MDF Hòa Bình xả thải gây ô nhiễm môi trường. Ngày 19/01, UBND tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định số 116/QĐ-UBND xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với công ty này, tổng số tiền phạt là 200 triệu đồng và buộc khắc phục hậu quả.

Theo Quyết định trên, Công ty TNHH MDF Hòa Bình do ông Nguyễn Văn Đại làm Tổng Giám đốc đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính: vi phạm các quy định về xả nước thải có chứa các thông số môi trường thông thường vào môi trường. Hình thức xử phạt hành chính với tổng số tiền là 200 triệu đồng.

Ông Đinh Công Sứ – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình ký Quyết định xử phạt Công ty TNHH MDF Hòa Bình số tiền 200 triệu đồng

UBND tỉnh Hòa Bình cũng yêu cầu Công ty TNHH MDF có các biện pháp khắc phục hậu quả: Nạo vét toàn bộ bùn và đất tại khu vực xả thải trong khuôn viên nhà máy và chuyển giao cho đơn vị có chức năng để thu gom và xử lý theo quy định; cải tạo khu đất và trồng cây xanh xung quanh khuôn viên Công ty.

Thiết kế mương thu gom nước mưa chảy tràn riêng biệt cho 3 khu vực gồm khu vực văn phòng, khu vực xưởng sửa chữa và khu vực chứa nguyên liệu; có phương án đảm bảo thu gom và xử lý triệt để nước mưa chảy tràn có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường trong khu vực sửa chữa và khu vực nguyên liệu.

Buộc công ty phải bổ sung, sửa chữa, cải tạo nhiều hạng mục liên như quan đến điểm quan trắc khí thải, biển cảnh bảo xả nước mưa chảy tràn… Cải tạo khu vực chứa nguyên liệu dăm, bịt kín toàn bộ các điểm xả nước mưa, nước thải còn lại ra ngoài môi trường.

Duy trì vận hành thường xuyên các công trình xử lý chất thải, biện pháp bảo vệ môi trường. Sau khi hoàn thiện việc khắc phục và nâng cấp, cải tạo các công trình xử lý chất thải, đề nghị Công ty lập Kế hoạch vận hành thử nghiệm các công trình xử lý chất thải theo quy định.

Liệu rằng sau khi nhận Quyết định xử phạt trên, Công ty TNHH MDF Hòa Bình có thực hiện nghiêm những yêu cầu của UBND tỉnh Hòa Bình, cũng như chấp hành nghiêm các quy định của Luật Bảo vệ môi trường và Luật Tài nguyên nước hay không ?

Tòa soạn Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn sẽ tiếp tục thông tin đến người dân và bạn đọc trong những bài tiếp theo.

Thế Đoàn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hòa Bình: Xử phạt 200 triệu đồng đối với công ty TNHH MDF Hòa Bình vì vi phạm Luật Bảo vệ môi trường