Hội đồng Anh và IDP tạm hoãn kỳ thi IELTS từ ngày 10/11

Mai Lan|10/11/2022 16:12
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Hội đồng Anh và IDP Education Việt Nam cho biết từ hôm nay (10/11), đơn vị này sẽ tạm hoãn tất cả các kỳ thi IELTS cho đến khi có thông báo mới.

iekts.jpg
Ảnh minh họa.

Ngày 10/11, thông tin từ Hội đồng Anh cho biết từ hôm nay, đơn vị này sẽ tạm hoãn tất cả các kỳ thi IELTS và Aptis của Hội đồng Anh tại Việt Nam cho đến khi có thông báo mới. "Quyết định này nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi và có ảnh hưởng tới tất cả kỳ thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ quốc tế tại Việt Nam. Thời điểm các kỳ thi được tổ chức trở lại sẽ phụ thuộc vào phê duyệt của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) và chúng tôi đang làm việc chặt chẽ với bộ để có được các phê duyệt cần thiết trong thời gian sớm nhất có thể" - Hội đồng Anh cho hay.

Theo phía Hội đồng Anh, tất cả các thí sinh bị ảnh hưởng bởi quyết định này sẽ được đổi ngày thi miễn phí và sẽ được gửi thông báo trực tiếp đến hòm thư điện tử ngay sau khi các kỳ thi được phép tiếp tục tổ chức lại.

Thông tin trên ngay lập tức gây xôn xao trong cộng đồng học và thi tiếng Anh.

email.jpg
Email của Hội đồng Anh gửi đến nhiều thí sinh trong chiều tối ngày 9/11.

Trong chiều 9/11, nhiều thí sinh đăng ký thi IELTS nhận được thư điện tử của Hội đồng Anh thông báo hoãn kỳ thi.

Sau Hội đồng Anh trưa ngày 10/11, tổ chức IDP Education Việt Nam cho biết đơn vị này 'lấy làm tiếc phải thông báo rằng các kỳ thi IELTS sẽ tạm hoãn cho đến khi có thông báo mới'.

idp-6751.jpg
Thông báo được đăng tải trên fanpage của IDP.

IDP Education Việt Nam đồng thời chia sẻ: "Chúng tôi rất mong nhận được sự thông cảm và đồng hành của thí sinh cũng như quý phụ huynh để đảm bảo tính tuân thủ và minh bạch mà kỳ thi IELTS luôn cam kết trên toàn thế giới".

Thông báo được đưa ra trong bối cảnh IELTS cùng các kỳ thi đánh giá năng lực ngoại ngữ khác (như kỳ thi đánh giá năng lực Hán ngữ quốc tế HSK, HSKK) đang bị tạm hoãn tổ chức liên quan đến Thông tư 11 năm 2022 của Bộ GD-ĐT về liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài.

IELTS là viết tắt của International English Language Testing System, tạm dịch là hệ thống kiểm tra Anh ngữ quốc tế. Bài thi IELTS gồm bốn kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc và Viết, phục vụ mục đích học tập, làm việc và định cư. Chứng chỉ IELTS hiện được công nhận ở hơn 11.000 cơ sở đào tạo ở 140 quốc gia. Năm 2018, kỳ thi này đã đạt mốc 3,5 triệu lượt thi trên toàn cầu. Tại Việt Nam, nhiều đại học dùng chứng chỉ này để xét tuyển đầu vào, xét công nhận chuẩn đầu ra ngoại ngữ.

Hai đơn vị được phép tổ chức thi IELTS ở nước ta là Hội đồng Anh và tổ chức giáo dục quốc tế IDP, lệ phí thi là hơn 4,6 triệu đồng một lượt.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội đồng Anh và IDP tạm hoãn kỳ thi IELTS từ ngày 10/11