Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hà Tĩnh tổ chức truyền thông phòng chống rác thải nhựa

Ngọc Trâm|14/09/2023 12:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Thực hiện kế hoạch triển khai các mô hình quản lý chất thải rắn, mô hình giảm rác thải nhựa, thời gian qua Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hà Tĩnh đã tích cực trong việc tuyên truyền, vận động chị em phụ nữ và bà con nhân dân trong việc nâng cao trách nhiệm, giữ gìn ý thức bảo vệ môi trường.

Sáng ngày 12/9, Hội LHPN thành phố Hà Tĩnh phối hợp với tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF Việt Nam) tổ chức chương trình truyền thông phòng chống rác thải nhựa tại Chợ Cầu Đông, thành phố Hà Tĩnh. Tham dự có lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, Sở TN&MT, Sở KH&CN, lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể thành phố.

5.jpg
Bà Trần Thị Phương - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Tĩnh khai mạc chương trình truyền thông phòng chống rác thải nhựa.

Tại buổi truyền thông, hội viên phụ nữ, bà con tiểu thương đã được nghe cán bộ của WWF Việt Nam, Sở TN&MT, Sở KH&CN tuyên truyền về hiện trạng cũng như tác động của ô nhiễm rác thải nhựa đối với môi trường cũng như sức khỏe của con người. Từ các loại rác thải nhựa lâu ngày tích tụ sẽ sản sinh ra nhiều loại bệnh gây hại cho con người, vì vậy cần phải loại bỏ dần rác thải nhựa tiến tới chấm dứt sử dụng trong đời sống hàng ngày.

2.jpg
Lãnh đạo sở ngành liên quan, Hội LHPN thành phố, Phường Thạch Linh tham dự buổi truyền thông

Thông qua chương trình truyền thông, các tuyên truyền viên đã truyền đạt mô hình chợ giảm túi nilon, chợ sinh thái cho các tiểu thương và vận động các tiểu thương tham gia những hoạt động thiết thực này. Hiện tại Chợ Cầu Đông đã lắp đặt tủ cung cấp túi nilon sạch tái sử dụng tại chợ, hạn chế việc thải túi nilon mới ra môi trường và vận động tiểu thương tái sử dụng túi nilon tại các tủ này.

4.jpg
Hiện tại Chợ Cầu Đông đã lắp đặt tủ cung cấp túi nilon sạch tái sử dụng tại chợ

Sau khi vận động, các tiểu thương biết được chủ trương của chợ và ủng hộ, tự nguyện tham gia mô hình bằng cách sử dụng túi nilon tại các tủ chứa, tiết chế việc cung cấp túi nilon cho người đi chợ, lan tỏa cho các tiểu thương khác và khách mua hàng cùng chung tay hưởng ứng. Từ những việc làm cụ thể, thiết thực, mỗi người dân đã thể hiện sự chung tay bảo vệ môi trường, chống rác thải nhựa, tích cực sử dụng các sản phẩm sinh học thân thiện với môi trường.

3.jpg
Dự án WWF cũng đã trao tặng 2 xe thu gom rác cho Ban quản lý Chợ Cầu Đông và Chợ Trung Đình thành phố Hà Tĩnh

Sau khi vận động, đã có gần 50 chủ cửa hàng cam kết, đăng ký quầy hàng giảm nhựa và thực hiện giảm nhựa tại chợ. Đồng thời tham gia biểu diễn văn nghệ, trình diễn thời trang bằng các vật liệu tái chế rất sôi động và ý nghĩa.

1-2-.jpg
Các tiết mục tham gia biểu diễn văn nghệ, trình diễn thời trang bằng các vật liệu tái chế rất sôi động và ý nghĩa.

Nhân dịp này, WWF cũng đã trao tặng 2 xe thu gom rác cho Ban quản lý Chợ Cầu Đông và Chợ Trung Đình thành phố Hà Tĩnh, đồng thời hỗ trợ, phát miễn phí túi đi chợ thân thiện với môi trường nhằm giúp cán bộ, hội viên phụ nữ thành phố Hà Tĩnh thay đổi nếp nghĩ, cách làm và có giải pháp thiết thực góp phần thực hiện hiệu quả phong trào phòng chống rác thải nhựa bảo vệ môi trường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hà Tĩnh tổ chức truyền thông phòng chống rác thải nhựa