Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều: Cơ hội “vàng” cho du lịch Việt Nam

Hà An (T/h)|25/02/2019 13:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

– Hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến diễn ra tại Việt Nam vào ngày 27 và 28-2 tới đây. Sự kiện này được nhiều chuyên gia, công ty du lịch đánh giá là cơ hội “vàng” cho du lịch, ẩm thực… Việt Nam nếu biết khai thác.

>>> Đà Nẵng : Phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” nhân dịp Xuân Kỷ Hợi 2019

>>> Tăng cường công tác vệ sinh môi trường phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ – Triều

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều, môi trường du lịch, du lịch Việt Nam, quảng bá du lịch Việt Nam

Du lịch Việt Nam đang từng bước định vị thương hiệu trên bản đồ du lịch thế giới; trở thành điểm đến được xếp hạng, vinh danh hàng đầu trong khu vực nhờ vào cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, văn hóa độc đáo… Năm 2019, ngành du lịch hy vọng sẽ viết tiếp những kỳ tích, đó là đón 103 triệu lượt khách, quyết tâm về đích trước 1 năm so với mục tiêu tại Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị về Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn (đón thu hút 17-20 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 82 triệu lượt khách nội địa).

Để hiện thực hóa mục tiêu trên, ngành du lịch cần khai thác hiệu quả thế mạnh, tiềm năng; đặc biệt, nắm bắt các cơ hội từ sự mở cửa, hội nhập đầy sôi động của đất nước. Việc Việt Nam được lựa chọn là chủ nhà đăng cai nhiều sự kiện quốc tế quan trọng không chỉ là cơ hội quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam sâu rộng hơn về một điểm đến có cảnh quan tươi đẹp mà còn an ninh, an toàn. Vì vậy, cùng với các lĩnh vực kinh tế khác, ngành du lịch đang rất mong chờ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ – Triều sắp tới sẽ là một cú huých, “cơ hội vàng” khẳng định sức hút của mình.

Nhận định về sự kiện quốc tế này, lãnh đạo Chính phủ, Bộ Ngoại giao cũng đã khẳng định, đây là cơ hội tuyệt vời nhất để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Đặc biệt, lãnh đạo Tổng cục Du lịch mới đây cũng chia sẻ, sự kiện này là một tin vui, có tầm ảnh hưởng toàn cầu được tổ chức tại Việt Nam. Thông qua sự kiện lần này, sẽ giúp Việt Nam được biết đến với vị thế mới, không chỉ là một điểm đến an toàn, thân thiện mà còn là một điểm đến vì hòa bình thế giới. Vì thế, vị thế của Việt Nam sẽ được nâng cao trong mắt bạn bè quốc tế.

Lãnh đạo Tổng cục Du lịch nhấn mạnh, Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ – Triều chính là một điểm then chốt trong vấn đề thu hút khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam trong thời gian tới. Theo ông Hà Văn Siêu – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch – ngành du lịch coi Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ – Triều là cơ hội quảng bá tại chỗ hiệu quả. Bởi, thông qua việc có khoảng 3.000 các cơ quan, báo chí quốc tế tham dự đưa những thông tin, hình ảnh về Việt Nam sẽ thu hút được sự quan tâm của đông đảo bạn bè quốc tế.

Theo ông Hà Văn Siêu – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, tới nay ngành tiếp nhận thông tin: Cùng đến với các phái đoàn cấp cao của Mỹ, Triều Tiên, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Liên bang Nga sẽ có từ 2.500 đến 3.000 phóng viên của các hãng truyền thông, báo chí trên thế giới đến để ghi hình, đưa tin.

Du khách nước ngoài đứng trên đường Đinh Tiên Hoàng chụp ảnh quốc kỳ Việt Nam-Mỹ-Triều Tiên chiều ngày 21/2. ảnh: Tiền phong

“Người làm du lịch khó có cơ hội tiếp cận với lực lượng truyền thông đông đảo như vậy. Bởi những phóng viên này trực tiếp khám phá điểm đến, trải nghiệm dịch vụ, sản phẩm du lịch đặc sắc của Hà Nội, của Việt Nam”, ông Hà Văn Siêu nói. Lãnh đạo Tổng cục kỳ vọng, những hình ảnh về điểm đến, thông tin, chia sẻ về dịch vụ, sản phẩm du lịch xuất hiện trên các phương tiện truyền thông hàng đầu thế giới, trên các trang mạng xã hội, trang tin điện tử, thu hút hàng trăm triệu lượt người theo dõi, truyền miệng tới đông đảo bạn bè, người thân của họ.

Không phải chờ tới Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều lần hai này, ngành du lịch đã có kinh nghiệm trong các hội nghị quan trọng trước đây Việt Nam đăng cai tổ chức. Đó là hình ảnh Thủ tướng Australia John Howard chạy bộ buổi sáng bình dị quanh hồ Hoàn Kiếm tại Hội nghị cấp cao APEC 14. Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama ăn bún chả ở quán bình dân trên phố Lê Văn Hưu, trò chuyện cởi mở với người bán nước chè tại chợ Mễ Trì.

“Những hình ảnh này khi được truyền tải tạo ra sức hút đặc biệt đến du khách nhiều quốc gia trên thế giới. Đó là một trong những câu chuyện sinh động về một Việt Nam an toàn và hiếu khách”, ông Siêu nhận định.

Hội nghị lần này hứa hẹn mang đến cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp du lịch, đặc biệt là các cơ sở lưu trú du lịch, nhà hàng. Trước hết, các doanh nghiệp được hưởng lợi khi trực tiếp tham gia phục vụ sự kiện. Lợi ích xa hơn nữa chính là sự chứng nhận năng lực sau khi doanh nghiệp tham gia sự kiện quốc tế quan trọng.

Trước ngày Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ – Triều diễn ra, Tổng cục Du lịch đã lên kế hoạch phối hợp với TP. Hà Nội và cơ quan chức năng tăng cường giám sát, kiểm tra chất lượng dịch vụ cung cấp cho đoàn đại biểu cao cấp các nước, phóng viên báo chí cùng khách du lịch quốc tế. Đồng thời, lên kế hoạch bố trí cán bộ để sẵn sàng tiếp nhận, giải quyết những khó khăn, vướng mắc cũng như những tình huống phát sinh ảnh hưởng đến khách du lịch trong thời gian diễn ra sự kiện. Cơ quan này cũng đã làm việc với Bộ Ngoại giao, chủ động cung cấp thông tin, dữ liệu giới thiệu về du lịch Việt Nam, những điểm đến hấp dẫn…; chuẩn bị hoàn tất kết nối trang web du lịch Việt Nam với trang đăng ký báo chí quốc tế của Bộ Ngoại giao.

Hà An (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều: Cơ hội “vàng” cho du lịch Việt Nam