Hơn 80 trận động đất xảy ra trong đêm làm rung chuyển Đài Loan

Thanh Thanh|23/04/2024 12:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Theo Hãng tin Reuters, một số trận động đất đã gây rung chuyển các tòa nhà ở thành phố Đài Bắc của Đài Loan.

Cụ thể, Cục Khí tượng Trung ương Đài Loan cho biết, từ tối thứ Hai (22/4) đến rạng sáng thứ Ba (23/4), có tổng cộng hơn 80 trận động đất đã xảy ra ở bờ biển phía đông Đài Loan, trong đó mạnh nhất có cường độ 6,3 độ richter. 

Phần lớn những trận động đất xảy ra ở khu vực nông thôn phía đông thành phố Hoa Liên.

dongdat-dailoan-moitruongnet.png
Hơn 80 trận động đất xảy ra trong đêm làm rung chuyển Đài Loan

Hoa Liên cũng chính là nơi đã xảy ra trận động đất 7,4 độ richter ngày 3/4 khiến ít nhất 14 người thiệt mạng. Kể từ sau trận động đất đầu tháng, đảo Đài Loan ghi nhận thêm hàng trăm dư chấn.

Những trận động đất mới đã khiến một khách sạn ở Hoa Liên bị nghiêng. Trước đó, khách sạn này vốn đã bị hư hại bởi một trận động đất ngày 3/4 và đã tạm thời được ngưng sử dụng. 

Ngoài ra, những trận động đất cũng đã khiến một số tòa nhà ở thành phố Đài Bắc rung chuyển.

Ông Olivier Bonifacio, một du khách lưu trú tại Đài Bắc đã chia sẻ với Hãng tin AFP: "Tôi đang rửa tay thì đột nhiên cảm thấy chóng mặt. Tôi bước vào phòng và nhận thấy tòa nhà rung chuyển và nghe thấy tiếng bàn cọt kẹt", ông Bonifacio nói và cho biết thêm rằng đó là lúc ông nhận ra đó là một cơn dư chấn khác.

Đài Loan thường xuyên xảy ra động đất do nằm ở điểm giao nhau của hai mảng kiến tạo. Sau trận động đất hôm 3/4 là hàng trăm dư chấn gây ra lở đá xung quanh Hoa Liên. Đây là trận động đất nghiêm trọng nhất ở Đài Loan kể từ năm 1999, khi hòn đảo hứng chịu trận động đất mạnh 7,6 độ khiến 2.400 người thiệt mạng.

Các quy định được xây dựng chặt chẽ hơn, bao gồm các yêu cầu nâng cao về địa chấn trong quy tắc xây dựng, và nhận thức rộng rãi về thảm họa của công chúng dường như đã ngăn chặn được thảm họa nghiêm trọng hơn trong trận động đất lớn ở hòn đảo hồi đầu tháng này.

Bài liên quan
  • Động đất cường độ mạnh nhưng thiệt hại ở Đài Loan khiến thế giới phải ngỡ ngàng
    Khi trận động đất mạnh 7,8 độ richter ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria vào tháng 2/2023 đã đánh sập hàng chục nghìn tòa nhà và khiến hơn 50.000 người thiệt mạng thì tại Đài Loan, thiệt hại về con người là rất nhỏ. Nguyên nhân là vì hệ thống cảnh báo sớm và giảm tác hại của động đất cũng như các thảm họa khác của hòn đảo này, nhiều năm qua đã rất phát triển, thậm chí chỉ trong vòng 10 giây, công chúng ở các thành phố và quận bị ảnh hưởng đã nhận được cảnh báo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 80 trận động đất xảy ra trong đêm làm rung chuyển Đài Loan