Hơn 96% khu công nghiệp ở Đồng Nai lắp quan trắc tự động nước thải

Tô Anh|16/01/2024 12:31
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai cho biết, so với năm 2022, hiện nay số lượng khu công nghiệp lắp đặt hệ thống quan trắc nước thải tự động đạt hơn 96%.

Theo báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường, hiện đã có 27/28 khu công nghiệp có lượng nước thải ổn định lắp đặt hệ thống quan trắc nước thải tự động, đạt tỷ lệ hơn 96% (so với năm 2022 là gần 90%).

kcn-dong-nai.jpg
Ảnh minh họa

Còn lại 1 khu công nghiệp có nước thải ổn định là Lộc An - Bình Sơn đang thực hiện lắp đặt, dự kiến hoàn thành trong năm 2024. Về cụm công nghiệp, đến nay có 5 cụm đã xây dựng hệ thống xử lý nước thải, trong đó 4 cụm hệ thống này đã đi vào hoạt động.

Theo quy định của Luật Bảo vệ môi trường, chậm nhất ngày 31/12/2024 các khu, cụm công nghiệp phải hoàn thành đầu tư hệ thống quan trắc tự động nước thải, kết nối dữ liệu về cơ quan quản lý nhà nước về môi trường để giám sát, phòng xảy ra sự cố môi trường.

Đánh giá của Sở Tài nguyên và Môi trường, năm qua, công tác kiểm soát các nguồn thải, đặc biệt nước thải tại các khu công nghiệp khá tốt. Hoàn thành chỉ tiêu 100% khu công nghiệp đang hoạt động có trạm xử lý nước thải tập trung đạt chuẩn. Toàn tỉnh không xảy ra sự cố môi trường lớn liên quan đến nước thải.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 96% khu công nghiệp ở Đồng Nai lắp quan trắc tự động nước thải