Indonesia: Số người thiệt mạng tăng lên 64 người, cảnh báo sóng cao có khả năng tiếp diễn

Phương Thảo (t/h)|23/12/2018 12:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

– Trận sóng thần xảy ra vào đêm ngày 22/12 đã khiến ít nhất 64 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.

>>>Quảng Ngãi: Hơn 2,5 ha nuôi tôm bị thiệt hại nặng do bão

>>>Thái Lan: Báo động tình trạng ô nhiễm không khí ở thủ đô Bangkok

Vùng Pandeglang thuộc tỉnh Banten là khu vực chịu thiệt hại nặng nề nhất. Theo thông tin ban đầu, ít nhất 33 trường hợp tử vong và 491 người bị thương được ghi nhận. Gần 400 ngôi nhà, chín khách sạn và 10 tàu bè trong khu vực chịu thiệt hại nặng nề. Ảnh: AP.

Người phát ngôn cơ quan Cơ quan thảm họa thiên tai quốc gia Indoneisa, ông Sutopo Purwo Nugroho cho biết, trận sóng thần xảy ra gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới các khu vực như Eo biển Sunda, gồm các bãi biển tại Pandeglang, Serang và South Lampung, khiến ít nhất 64 người thiệt mạng, khoảng 548 người bị thương và nhiều nhà cửa bị cuốn trôi.

Ông Nugroho cũng nêu rõ sự kết hợp của một vụ sạt lở đất ngầm dưới biển xuất phát từ hoạt động của núi lửa Anak Krakatoa và một đợt thủy triều có thể là nguyên nhân dẫn tới vụ sóng thần này.

Hiện các hoạt động động hỗ trợ đang được thực hiện cho các nạn nhân tại Tanjung Lesung ở tỉnh Banten, vốn được biết là địa điểm du lịch nổi tiếng cách không xa thủ đô Jakarta trong bối cảnh lực lượng cứu hộ chưa thể tiếp cận đến khu vực này.

Ngoài ra, chính quyền cũng cảnh báo người dân và khách du lịch tại các khu vực ven biển quanh eo biển Sunda tránh xa các bãi biển, với cảnh báo sóng cao vẫn có khả năng xảy ra đến 25/12.

Phương Thảo (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Indonesia: Số người thiệt mạng tăng lên 64 người, cảnh báo sóng cao có khả năng tiếp diễn