Moitruong.net.vn
– Theo UBND thành phố Hà Nội, đến nay, nguồn nước sạch sông Đà đã an toàn, đảm bảo các tiêu chí theo quy chuẩn QCVN 01:2019/BYT của Bộ Y tế để người dân sử dụng vào mục đích sinh hoạt, ăn uống.
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Tại hội thảo công bố kết quả trình diễn thí điểm, Tsurumi Pump Việt Nam đã giới thiệu hiệu quả của công nghệ ép bùn HJD-500 tại Nhà máy xử lý nước thải Chùa Cầu, đồng thời bàn giao thiết bị cho UBND phường Hội An. Sự kiện đánh dấu bước tiến mới trong nỗ lực giảm thiểu bùn thải và bảo vệ môi trường khu phố cổ.
Việc xử lý nước thải sinh hoạt vẫn là bài toán nan giải trong công tác quản lý môi trường đô thị tại Việt Nam. Dù hành lang pháp lý đã được thiết lập tương đối đầy đủ, song công tác triển khai vẫn gặp nhiều trở ngại, đặc biệt là trong huy động nguồn lực xã hội và hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ. Đây là những yếu tố then chốt quyết định hiệu quả bảo vệ môi trường đô thị.
Sáng ngày 29/10/2025, tại Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh (IUH), Viện Khoa học Công nghệ và Quản lý Môi trường đã tổ chức Hội thảo quốc tế lần thứ 2 “Nghiên cứu Ứng dụng Chùm tia Điện tử trong Xử lý Nước và Nước thải” (The 2nd International Joint Research Symposium on Water & Wastewater Treatment Using E-beam Technology – E-Beam WW 2025).
Mới đây, tại Gia Lai, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đã có buổi làm việc với đoàn công tác Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam do Đại sứ Pekka Voutilainen dẫn đầu để trao đổi về tiến độ dự án thoát nước và xử lý nước thải ở thành phố Pleiku.
UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt dự án xây dựng hệ thống thu gom nước thải quanh khu vực hồ Tây với tổng mức đầu tư hơn 99 tỷ đồng. Dự án nhằm chấm dứt hoàn toàn việc xả thải vào hồ, góp phần cải thiện môi trường.
Công nghệ màng vi sinh chuyển động (MBBR) sử dụng vật liệu mang dạng xốp nhựa PU-Polyurethane (DHY-1) có độ xốp từ 92% đến 96% đã và đang được nghiên cứu, ứng dụng trong nhiều hệ thống xử lý nước khác nhau.
Bụi mịn dày đặc và khói xe bao trùm đô thị khiến kiểm soát khí thải giao thông trở thành thách thức cấp bách, nhất là khi phương tiện tăng nhanh, xe diesel cũ và hạ tầng quá tải tiếp tục bào mòn chất lượng không khí mỗi ngày. Đòi hỏi đặt ra cần một chiến lược mạnh mẽ và đồng bộ để cải thiện chất lượng không khí và thúc đẩy giao thông xanh.
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 11/12, một bộ phận không khí lạnh mạnh từ phía Bắc đang di chuyển xuống và dự kiến ảnh hưởng đến nước ta từ ngày 13/12.
Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Sơn La cảnh báo từ đêm 13 đến 14/12, thời tiết trên địa bàn chuyển sang rét đậm, vùng núi cao có khả năng rét hại và xuất hiện băng giá. Không khí lạnh mạnh kết hợp hội tụ gió Tây trên cao gây mưa rào, dông, cục bộ mưa to kèm lốc, sét, mưa đá, trong khi nhiệt độ có nơi giảm xuống 8°C.
Ngày 11/12/2025, Ban Chỉ đạo phòng thủ dân sự quốc gia ban hành Công điện số 40/CĐ-BCĐ-BNNMT về việc chủ động ứng phó với mưa lớn, rét đậm, rét hại và gió mạnh trên biển.
Trong bối cảnh nhu cầu năng lượng tăng nhanh, yêu cầu giảm phát thải ngày càng cấp bách và cam kết Net Zero vào năm 2050 đang đặt ra những tiêu chuẩn mới cho nền công nghiệp, hydrogen đặc biệt là hydrogen xanh được xem như hướng đi chiến lược cho an ninh năng lượng và chuyển dịch xanh của Việt Nam.
Đối tượng Đỗ Hồng Trinh lợi dụng phần đất do mình quản lý cho người khác đổ, thải và chôn lấp chất thải trái phép từ tháng 10/2024 đến thời điểm bị phát hiện, thu lợi bất chính khoảng 120 triệu đồng.
Năm 2025, tỉnh An Giang ghi nhận 106 vụ sạt lở, sụp lún đất bờ sông, kênh, rạch, gây thiệt hại khoảng 12 tỷ đồng và ảnh hưởng đến 72 căn nhà phải di dời khẩn cấp. Trong số này, có những căn nhà bị sập hoàn toàn xuống sông, trong khi chính quyền đang khẩn trương đề xuất các giải pháp trước mắt và lâu dài để phòng chống và hạn chế sạt lở.
Trước diễn biến thời tiết cực đoan, Bộ Xây dựng ngày 12/12 đã ban hành công điện yêu cầu các đơn vị hàng hải, đường thủy và đường bộ tăng cường biện pháp ứng phó mưa lớn, rét đậm, rét hại và gió mạnh trên biển, nhằm bảo đảm an toàn cho phương tiện và hoạt động giao thông.