Khánh Hòa: Bộ Y tế kiểm tra công tác phục vụ Hội nghị APEC 2017

Khánh Thu|17/02/2017 02:23
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn)

Đoàn công tác của Bộ Y tế đã đi kiểm tra thực tế ở 9 khách sạn sẽ diễn ra hội nghị, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Vinmec Nha Trang, Trung tâm Cấp cứu 115 và Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế tỉnh Khánh Hòa

Cụ thể vào ngày 16/2, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh Nguyễn Trọng Khoa làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa và các đơn vị y tế có liên quan về công tác y tế phục vụ cho Hội nghị APEC 2017 sẽ diễn ra tại TP. Nha Trang.

Tại buổi làm việc, Sở Y tế và các đơn vị trực thuộc báo cáo tiến độ các công việc đã thực hiện cũng như những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai. Theo đó, các đơn vị đã tiến hành xong việc kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, nguồn nước, vệ sinh môi trường ở 9 khách sạn diễn ra hội nghị; đã xử lý côn trùng, phun hóa chất ở những địa điểm trên và các cảng hàng không, cảng biển, một số xã, phường. Các bệnh viện, Trung tâm Cấp cứu 115 đã chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc; đã có kế hoạch tổ chức thường trực cấp cứu; thành lập các đội cấp cứu, chống dịch lưu động…

images2511878_IMG_7256__1_

Đoàn kiểm tra khu vực lưu mẫu thức ăn ở một khách sạn. Ảnh: T.L

Theo báo Khánh Hòa, ông Nguyễn Trọng Khoa đánh giá cao tiến độ thực hiện công việc của các đơn vị y tế tỉnh; đồng thời yêu cầu Sở Y tế và các đơn vị liên quan tiếp tục triển khai tốt, toàn diện các bước tiếp theo của kế hoạch; trong đó, chú ý tổ chức giám sát thường xuyên và liên tục về an toàn thực phẩm, cử các tổ giám sát thường trực 24/24 giờ tại các địa điểm tổ chức hội nghị. Các đơn vị phải báo cáo hàng ngày cho Bộ Y tế về các hoạt động trên trong suốt quá trình diễn ra hội nghị.

Trước đó vào ngày 14/2, trung tâm y tế dự phòng tỉnh Khánh Hòa tổ chức phun xịt hóa chất diệt muỗi phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, Zika trước thềm hội nghị cấp cao APEC. 1 xe truyền thông, 1 xe phun lớn của thành phố và 8 máy phun xịt vác vai của các đội y tế dự phòng đã tiến hành phun xịt hóa chất diệt muỗi tại các tổ dân phố thuộc phường Xương Huân, Lộc Thọ, Vĩnh Nguyên và 4 khách sạn lớn trên địa bàn TP Nha Trang.

Đợt này, Trung tâm y tế dự phòng tỉnh dự kiến sẽ phun khoảng 20 lít hóa chất diệt muỗi, chia thành 5 đợt và đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động người dân chủ động diệt lăng quăng, diệt muỗi, chống muỗi đốt để ngừa bệnh sốt xuất huyết và Zika đảm bảo không để dịch bệnh xảy ra.

Khánh Thu


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa: Bộ Y tế kiểm tra công tác phục vụ Hội nghị APEC 2017