Khánh Hòa: Cấp cứu khẩn du khách Mỹ trên du thuyền quốc tế giữa biển

Trúc Linh (t/h)|29/01/2019 00:34
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sáng 28-1, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam nhận được trực tiếp thông tin cứu nạn khẩn cấp, một hành khách quốc tịch Mỹ của du thuyền Seabourn Ovation (Quốc tịch: Bahamas) bị bệnh nặng, nguy hiểm đến tính mạng.

>>> Chất thải nhựa ô nhiễm nhất hành tinh là đầu lọc thuốc lá.

>>> Động đất ập xuống Indonesia và Nhật Bản cùng 1 ngày

Tính mạng người Mỹ này không đảm bảo nếu không được cứu nạn kịp thời. Ảnh: NLĐ

Bệnh nhân là ông Haddock Richard Ray (Sinh năm 1941, quốc tịch Mỹ). Tình trạng ban đầu của bệnh nhân là bụng chướng to, không cử động được, nôn mửa liên tục, rất nguy hiểm đến tính mạng. Thuyền trưởng yêu cầu được hỗ trợ y tế và đưa hành khách về TP Nha Trang cấp cứu khẩn cấp.

Ngay khi nhận được thông tin, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam đã giữ liên lạc thường xuyên trực tiếp với du thuyền để cập nhật tình trạng bệnh nhân và hướng dẫn các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho hành khách bị bệnh, nhanh chóng chuyển hướng về Nha Trang. Tuy nhiên tình hình sức khỏe bệnh nhân ngày càng chuyển biến xấu.

Trước tình huống khẩn cấp khả năng dẫn đến tử vong rất cao của bệnh nhân, Trung tâm đã điều động tàu SAR27-01 là phương tiện chuyên dụng tìm kiếm cứu nạn đang thường trực tại cầu cảng Nha Trang kịp thời lên đường thực hiện nhiệm vụ. Đến khoảng 12 giờ 30 phút cùng ngày, tàu SAR27-01 đã đưa bệnh nhân về bệnh viên ở TP Nha Trang để tiếp tục điều trị.

Trúc Linh (t/h)

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa: Cấp cứu khẩn du khách Mỹ trên du thuyền quốc tế giữa biển