Khắp nơi trên thế giới rộn ràng chào đón Giáng sinh

Tô Anh|24/12/2023 19:11
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Thế giới đang tưng bừng đón Giáng sinh năm 2023, với nhiều màu sắc và ánh sáng tràn ngập khắp nơi.

Ngày lễ Giáng sinh được cử hành chính thức vào ngày 25/12, nhưng thường các hoạt động ăn mừng diễn ra từ tối hôm trước đó là 24. Lý giải cho việc này, người ta căn cứ vào cách tính theo lịch Do Thái, thời điểm tính bắt đầu một ngày là lúc hoàng hôn chứ không phải nửa đêm. Lễ chính thức ngày 25/12 được gọi là “lễ chính ngày”. Còn lễ vào đêm 24/12 gọi là “lễ vọng” và thường thu hút nhiều người tham dự hơn.

Lễ Giáng sinh là ngày lễ quan trọng của những người theo đạo Kitô giáo, nhằm kỷ niệm ngày chào đời của Chúa Giêsu. Nhưng càng ngày, người ta tổ chức lễ Giáng sinh ngày càng linh đình. Cho đến ngày nay, Giáng sinh được xem là một ngày lễ quốc tế, gắn liền với hình ảnh Ông già Noel, đàn tuần lộc và cây thông Noel.

9.jpg
Nhiều người ở Nhật Bản nhận công việc hoá trang thành ông già Noel dịp Giáng sinh. (Ảnh: Getty)
rtbgov5vp5nubjqf4btgrn6ugm-3153.jpg
Trang trí chào đón lễ Giáng sinh tại Berlin, Đức. Ảnh: Reuters.
8.jpg
Một thợ lặn trong trang phục Ông già Noel trong buổi diễn mừng Giáng sinh tại thủy cung Sea Life Bangkok Ocean World, Thái Lan - Ảnh: Chalinee Thirasupa/Reuters
13.jpg
Lễ hội đua thuyền ở Venice, Italy với những người tham gia trong trang phục Ông già Noel - Ảnh: Manuel Silvestri/Reuters
7.png
Các nghệ sĩ biểu diễn trong trang phục Father Frost ở St. Petersburg, Nga - Ảnh: Irina Motina/Xinhua
Bài liên quan
  • Người trẻ ‘lên đồ’ xuống phố đón Giáng sinh ở Đức Hòa - Long An
    Tối 9/12/2023, Imperia Grand Plaza Đức Hòa chính thức khai trương Đại lộ phố 3/2 & Chuỗi sự kiện mùa lễ hội đón năm mới 2024. Đây cũng là chương trình mở đầu cho chuỗi hoạt động văn hóa – giải trí dịp cuối năm với đa dạng loại hình âm nhạc, trò chơi dân gian, gian hàng đặc sản… sẽ được kéo dài từ đây đến hết Tết Nguyên Đán 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khắp nơi trên thế giới rộn ràng chào đón Giáng sinh