Khoa học Anh: Phương pháp mới biến nhựa phế thải thành nhiên liệu hydro

Quỳnh Dao (T/h)|08/09/2018 10:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Các nhà hóa học Anh đã có thể biến đổi nhựa phế thải thành hydro và các chất hữu ích khác, dưới tác động của ánh sáng Mặt trời và kết quả là hydro có thể được sử dụng làm nhiên liệu.

Một trong những ưu điểm chính của phương pháp mới là xử lý được cả nhựa dính bụi bẩn – Ảnh: Pxhere

Theo tạp chí Energy & Environmental Science, nhà nghiên cứu Moritz Künel ở Đại học Swansea (Anh) giải thích rằng các nhà khoa học muốn tận dụng cả loại phế liệu từ trước đến nay không thể tái chế, đồng thời không gây thất thoát năng lượng.

Các nhà khoa học đã thử nghiệm quy trình này trên 3 loại nhựa phổ biến: polylactide, polyethylene terephthalate và polyurethane. Lượng hydro thu được tương đương với các hệ thống xúc tác quang học hiện đại phải sử dụng nguyên liệu đắt tiền.

Một trong những ưu điểm chính của phương pháp mới là xử lý được cả nhựa dính bụi bẩn. Trong khi các phương pháp tái chế nhựa hiện tại đòi hỏi độ tinh khiết cao của vật liệu khi nhựa chứa dư lượng thực phẩm hoặc dầu thì không thể hoạt động hiệu quả.

Hiện tại, các nhà hóa học đang hoàn thiện để áp dụng phương pháp trên quy mô lớn và điều chỉnh để ứng dụng vào các loại chất thải khác.

Quỳnh Dao (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khoa học Anh: Phương pháp mới biến nhựa phế thải thành nhiên liệu hydro