Không cần mang thẻ bảo hiểm y tế giấy khi khám chữa bệnh từ ngày 1/6/2021

Hải Châu|01/06/2021 10:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 31/5/2021, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã ban hành Công văn số 1493/BHXH-CSYT về việc sử dụng hình ảnh thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) trên ứng dụng VssID để đi khám, chữa bệnh.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa có Công văn 1493/BHXH-CSYT về việc sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VSS-ID để khám chữa bệnh BHYT. Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa có Công văn 1493/BHXH-CSYT về việc sử dụng hình ảnh thẻ bảo hiểm y tế trên ứng dụng VssID để khám chữa bệnh bảo hiểm y tế.

Từ 01/6/2021, không cần thẻ BHYT giấy khi khám, chữa bệnh (Ảnh minh họa)

Theo đó, Bảo hiểm xã hội Việt Nam Việt Nam đề nghị bảo hiểm xã hội các tỉnh báo cáo ủy ban nhân dân, Sở y tế để chỉ đạo cơ sở khám chữa bệnh triển khai thực hiện một số nội dung sau:

Cụ thể, bắt đầu từ ngày 01/6/2021, người dân trên toàn quốc sẽ được sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để đi khám, chữa bệnh thay thế cho việc sử dụng thẻ BHYT giấy.

Theo đó, cơ sở khám, chữa bệnh sử dụng đầu đọc để quét mã QR Code hoặc ghi trực tiếp số thẻ BHYT trên ứng dụng VssID (trường hợp này chỉ áp dụng với cơ sở khám, chữa bệnh không có đầu đọc).

Đồng thời, cơ sở khám, chữa bệnh có các giải pháp chống lạm dụng trục lợi quỹ khám, chữa bệnh BHYT; tiếp nhận các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, kịp thời báo cáo cơ quan bảo hiểm xã hội để giải quyết. Đây thực sự là bước đi phù hợp với yêu cầu cải cách hành chính và chuyển đổi số của ngành bảo hiểm xã hội Việt Nam. Người sử dụng thẻ không lo mất, quên thẻ BHYT như đã xảy ra với thẻ giấy và giúp giảm thời gian thực hiện thủ tục khám, chữa bệnh cho cả người bệnh và cơ sở khám, chữa bệnh.

Đặc biệt, việc sử dụng ảnh thẻ BHYT thay cho thẻ giấy còn giúp người dân hạn chế đi lại, không phải giao dịch trực tiếp với cơ quan bảo hiểm xã hội. Qua đó, cũng góp phần phòng, tránh tập trung đông người trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Hải Châu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không cần mang thẻ bảo hiểm y tế giấy khi khám chữa bệnh từ ngày 1/6/2021