Kiên Giang: Đảo Ngọc ám ảnh vì rác

Bích Thuần (t/h)|12/12/2018 23:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

– Tại đảo Phú Quốc (Kiên Giang), những đống rác được chất cao như núi và không ngừng nhiều lên mỗi ngày, vị trí nằm sát mặt đường chính nên người dân, trung bình số lượng rác thu gom về khoảng 140 tấn/ngày.

>>> Mẫu Sơn lạnh 2 độ C, chìm trong lạnh giá

>>> Dự báo thời tiết ngày 12/12: Bắc Bộ có mưa nhỏ, trời rét đậm

 Bãi rác An Thới tại Đảo Ngọc

Tại đảo Phú Quốc (Kiên Giang) hiện có 2 bãi rác lớn nằm ở thị trấn An Thới và xã Cửa Dương, đã tồn tại hàng chục năm. Những đống rác được chất cao như núi và không ngừng nhiều lên mỗi ngày, vị trí nằm sát mặt đường chính nên người dân và du khách khi đi qua đây đều phải bịt mũi vì mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. Trung bình số lượng rác thu gom về khoảng 140 tấn/ngày.

Để giải quyết thực trạng trên, tỉnh Kiên Giang đã chủ trương cho xây dựng nhà máy xử lí rác với công suất 200 tấn/ngày (tại ấp Bãi Bổn, xã Hàm Ninh) nhưng do trục trặc về mặt kĩ thuật nên khi mới vận hành thử nghiệm thì ngưng từ ngày 20/10/2017 để sửa chữa.

Trước thực trạng không có giải pháp để xử lí lượng rác thải sinh hoạt hằng ngày, các địa phương đành phải quay lại giải pháp truyền thống đó là thu gom rác về, đào hố chôn lấp, xử lí mùi. Mặc dù được địa phương nhiều lần gia hạn thời gian nhưng nhà máy xử lí rác vẫn không hoàn thành đúng như tiến độ đã cam kết. Ngày 16/8, UBND tỉnh Kiên Giang quyết định thu hồi dự án này. Hiện nhà máy đã bắt đầu vận hành trở lại, nhưng chỉ xử lý rác tồn từ nhiều tháng qua.

Bích Thuần (t/h)

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiên Giang: Đảo Ngọc ám ảnh vì rác