Kiên Giang: Gần 14 tấn cá nuôi lồng bè chết chưa rõ nguyên nhân

Hoàng Anh|17/11/2021 02:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Chi cục thuỷ sản tỉnh Kiên Giang đang phối hợp Phòng NN-PTNT H.Kiên Hải tìm hiểu nguyên nhân cá nuôi lồng bè ở xã đảo Nam Du bị chết hàng loạt.

Những ngày gần đây, cá bớp và cá bống mú nuôi trong lồng bè trên biển của các hộ nuôi ở xã đảo Nam Du, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang bị chết đột ngột với các biểu hiện như bị mù mắt, mang cá bị tổn thương; cá mú sao bị sưng cứng thân và chết.

Theo thống kê ban đầu, có gần 14 tấn cá của 10 hộ nuôi ở HTX Thanh Hoa bị chết, trong đó cá bớp hơn 9 tấn; cá mú sao 4,7 tấn. Ước thiệt hại khoảng hơn 2 tỷ đồng.

Cá chết bất thường tại huyện Kiên Hải

Theo các hộ nuôi, nguyên nhân cá chết có thể do ảnh hưởng của nguồn nước. Ông Đặng Tùng Long – Phó phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Kiên Hải cho biết, trước đó trên xã đảo cũng đã xảy ra tình trạng cá nuôi lồng bè bị chết nhưng số lượng ít, lần này cá bị thiệt hại với số lượng lớn, xảy ra trên nhiều loại cá.

Theo ông Đặng Tùng Long, cá bống mú sao và mú chân trâu rất ít bị chết nhưng lần này chết có hiện tượng lạ nên đã đề nghị tỉnh ra hỗ trợ xác định nguyên nhân. Cán bộ Chi cục Thủy sản tỉnh cùng Phòng Nông nghiệp huyện đang đến kiểm tra tình hình, tìm hiểu nguyên nhân để có biện pháp hỗ trợ, giúp bà con khắc phục khó khăn…

Hoàng Anh


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiên Giang: Gần 14 tấn cá nuôi lồng bè chết chưa rõ nguyên nhân