Kiên Giang: Tham gia Hội trại giao lưu thanh niên Việt Nam-Campuchia lần thứ VII năm 2018

Quốc Tuấn|15/04/2018 06:43
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Theo Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Kiên Giang, cho biết dự kiến từ ngày 27 đến ngày 29/4/2018, Hội trại giao lưu hữu nghị giữa thanh niên Kiên Giang với thanh niên các tỉnh Koh Kong, Preah Sihanouk, Kampốt, Tà Keo (Vương quốc Campuchia) lần thứ VII năm 2018, sẽ được tổ chức và diễn ra tại tỉnh Koh Kong.

Đại diện thanh niên Kiên Giang trao cờ đăng cai hội trại lần thứ VII cho tỉnh Kohkong (Vương quốc Campuchia)

Hội trại giao lưu thanh niên Việt Nam – Campuchia nhằm tuyên truyền cho thanh niên hiểu về Hiệp ước bổ sung Hiệp ước hoạch định biên giới quốc gia giữa 2 nước Việt Nam – Campuchia năm 1985 và chương trình phân giới cắm mốc đường biên giới quốc gia trên bộ giữa 2 nước. Trên cơ sở đó, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong việc bảo vệ biên giới, giữ gìn sự ổn định, hợp tác và phát triển. Đây cũng là dịp để thanh niên 2 nước Việt Nam – Campuchia trao đổi thông tin về tình hình thanh niên và hoạt động của thanh niên các tỉnh giữa 2 nước.

Theo đồng chí Lâm Quốc Toàn – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh, cho biết, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị hội trại giao lưu tương đối hoàn tất. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn thành lập riêng Ban Tổ chức hội trại của tỉnh, đồng thời thành lập các tiểu ban nội dung, tập trung chỉ đạo công tác tuyên truyền, đồng thời tiến hành các thủ tục lập hồ sơ, danh sách, xin chủ trương, ý kiến chỉ đạo của Ban Dân vận Tỉnh ủy và của Thường trực Tỉnh ủy. Tỉnh đoàn phối hợp Sở Ngoại vụ thực hiện các bước trao đổi, đàm phán để chuẩn bị thống nhất nội dung chương trình cụ thể tại Kokong. Bên cạnh đó, dự kiến số lượng danh sách đại biểu cơ bản đảm bảo yêu cầu, đang tiến hành thực hiện các thủ tục, nhất là các thủ tục liên quan đến xuất nhập cảnh cho các đại biểu tham gia.

Dự kiến, sẽ có khoảng 90 đại biểu chính thức dự các hoạt động giao lưu. Tại hội trại lần này, Ban Tổ chức có mở rộng ra đối tượng thanh niên, hội viên tiêu biểu ở các lĩnh vực trong tỉnh. Điểm mới của hoạt động giao lưu năm nay là ngoài hoạt động giao lưu thể dục thể thao, hội thi ẩm thực, lửa trại, thực hiện công tác an sinh xã hội, trong đó có tổ chức khám, phát thuốc miễn phí cho người dân Campuchia gốc Việt, người dân của tỉnh Kokong (dự kiến có khoảng 500-700 suất thuốc). Đoàn sẽ thăm, tặng quà trại trẻ mồ côi, các trung tâm từ thiện xã hội, đặc biệt là Trung tâm Nuôi dưỡng người nhiễm HIV của tỉnh Kokong; thăm, tặng quà gia đình có công trong công cuộc cách mạng của nhân dân Campuchia; diễn đàn trao đổi về kết quả hoạt động và kinh nghiệm công tác giữa Ủy ban Hội LHTN các cấp tỉnh Kiên Giang với Ủy ban Hội LHTN các tỉnh thuộc Vương quốc Campuchia.

Quốc Tuấn

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Kiên Giang: Tham gia Hội trại giao lưu thanh niên Việt Nam-Campuchia lần thứ VII năm 2018