Pháp luật môi trường

Kon Tum : Xử phạt trại chăn nuôi ở xã Sa Bình xả thải ra môi trường

Tuấn Anh 08:44 25/10/2024

Vừa qua, UBND xã Sa Bình (huyện Sa Thầy) đã xử phạt vi phạm hành chính đối với 01 hộ chăn nuôi có hành vi xả thải không qua xử lý gây ô nhiễm môi trường.

Trước đó, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống đã có bài viết liên quan đến tình trạng xả thải gây ô nhiễm môi trường của một trại chăn nuôi heo ở thôn Khúc Na, xã Sa Bình, huyện Sa Thầy.

Sau khi kiểm tra, ngày 29/9/2024, UBND xã Sa Bình đã lập biên bản xử phạt hành chính đối với hộ gia đình chăn nuôi. Được biết, chủ trại chăn nuôi heo ở thôn Khúc Na là ông Khổng Sơn Tuấn, trú tại thôn Bình Đông, xã Sa Bình, huyện Sa Thầy. Tại biên bản xử phạt có thể hiện, hộ chăn nuôi trên đã vi phạm các quy định về xả nước thải có chứa các thông số thông thường vào môi trường, chưa được xử lý đạt quy chuẩn kỹ thuật môi trường, làm ảnh hưởng gây ô nhiễm.

z5961422016594_3cba569685763e530a2cf18488a737ef.jpg
Nước thải của trại chăn nuôi heo ở thôn Khúc Na, xã Sa Bình.

Ông Dương Quang Phục – Chủ tịch UBND huyện Sa Thầy cho biết đã chỉ đạo Phòng Tài nguyên và môi trường, UBND xã Sa Bình ghi nhận hiện trường sau khi báo chí phản ánh. Đồng thời, giao trách nhiệm cho UBND xã Sa Bình xử phạt, hộ gia đình cam kết không xả thải ra môi trường bên ngoài. Vì đây là trường hợp của hộ chăn nuôi nhỏ lẻ nên chính quyền địa phương tạo điều kiện để người dân làm ăn, nhưng phải trên phương diện thực hiện đúng quy định và không được vi phạm pháp luật.

Theo đó, UBND xã Sa Bình đã xử phạt hành chính 5 triệu đồng đối với hộ chăn nuôi và buộc hộ chăn nuôi thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường theo quy định và báo cáo kết quả trong thời hạn 07 ngày kể từ ngày có quyết định xử phạt.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Kon Tum : Xử phạt trại chăn nuôi ở xã Sa Bình xả thải ra môi trường