Lâm Đồng: Ít nhất 4 biệt thự xây dựng phép trên đất rừng Đà Lạt

Hồng Ngọc (T/h)|10/07/2018 04:55
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng có ít nhất 4 căn biệt thự được xác định là xây dựng không phép trên diện tích rộng hàng trăm mét vuông.

Một trong những biệt thự xây dựng không phép trên đất rừng Đà Lạt

Mấy ngày nay, dư luận xôn xao chuyện hàng loạt biệt thự xây dựng không phép trên đất rừng phòng hộ, gần khu du lịch Quốc gia hồ Tuyền Lâm (Đà Lạt). UBND tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra để làm rõ.

Có ít nhất 4 căn biệt thự được xác định là xây dựng không phép trên diện tích rộng hàng trăm mét vuông thuộc tổ 23 Quảng Thừa, phường 4, thành phố Đà Lạt.

Đây là khu vực được UBND tỉnh Lâm Đồng quy hoạch là đất rừng phòng hộ và đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại quyết định 704 năm 2014 về điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đà Lạt và vùng phụ cận đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050.

Công trình xây dựng không phép kéo dài trong nhiều tháng nhưng cơ quan chức năng không hề hay biết

Thế nhưng, điều khó hiểu là cả 4 căn biệt thự này được xây dựng không phép trong nhiều tháng liền mà vẫn không bị cơ quan chức năng địa phương ngăn chặn. Và vụ việc chỉ được biết đến qua phản ánh của người dân, khi mà các công trình xây dựng không phép này đã trong quá trình hoàn thiện và sắp đưa vào sử dụng.

Trước đó, ngày 28/6, UBND TP Đà Lạt đã ban hành văn bản chỉ đạo các đơn vị chức năng TP Đà Lạt khẩn trương tổ chức kiểm tra, lập hồ sơ xử lý các công trình vi phạm trật tự xây dựng tại khu vực tổ 23 Quảng Thừa, phường 4. Đồng thời, phải hoàn thành và báo cáo với UBND TP Đà Lạt trước ngày 20/7 sắp tới.

Trong cuộc họp giao ban báo chí định kỳ mới đây, ông Phùng Khắc Đồng – Chánh văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, tỉnh này cũng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng và TP Đà Lạt khẩn trương điều tra, làm rõ có hay không cán bộ đứng sau tiếp tay cho hàng loạt biệt thự xây dựng không phép này, nếu có sẽ kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định.

Hồng Ngọc (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lâm Đồng: Ít nhất 4 biệt thự xây dựng phép trên đất rừng Đà Lạt