Lâm Đồng: Nhà máy xử lý chất thải rắn chôn lấp rác thải chưa qua xử lý

Yến Anh (T/h)|19/03/2018 07:14
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Chất thải rắn bị đổ trực tiếp vào hố sâu, gây ảnh hưởng tới môi trường nghiêm trọng

(Moitruong.net.vn) – Nhà máy xử lý chất thải rắn thành phố Đà Lạt được xây dựng nhằm mục đích trở thành nơi xử lý rác thải sinh hoạt cho thành phố Đà Lạt và huyện Lạc Dương (Lâm Đồng). Tuy nhiên, sau nhiều năm hoạt động, nhà máy này đã gây ra nhiều bất cập về tình trạng ô nhiễm trong khu vực.

Năm 2015, nhà máy xử lý chất thải rắn được đưa vào hoạt động bằng công nghệ đốt với công suất thiết kế giai đoạn 1 là 200 tấn chất thải rắn/ngày. Chất thải sau khi đốt được nói là sẽ dùng để chế biến thành phân vi sinh.

Thế nhưng, từ khi đi vào hoạt động, nhà máy đã nhiều lần bị người dân phản ứng vì để rác tồn đọng kéo dài gây ô nhiễm môi trường, làm ảnh hưởng xấu tới đời sống của người dân sống xung quanh khu vực.

UBND tỉnh Lâm Đồng đã nhiều lần chỉ đạo các sở, ngành xử lý dứt điểm tình trạng vướng mắc liên quan đến nhà máy này, đồng thời yêu cầu công ty khẩn trương đầu tư máy móc, thiết bị, dây chuyền xử lý rác, xây dựng hạ tầng, công trình bảo đảm vệ sinh môi trường; tăng cường nhân lực để đẩy nhanh việc xử lý rác theo đúng công suất thiết kế.

Tuy nhiên, trong những ngày vừa qua, công ty này lại vừa bị bắt quả tang khi đang đổ chất thải rắn xuống hố sâu khoảng 4m. Hiện trường có nhiều dấu hiệu chôn chất thải trái phép trên diện tích khoảng 1ha. Cơ quan chức năng đã cho máy xúc đào thám sát một số vị trí và bước đầu nhận định nhà máy đã chôn lấp trái phép khoảng 30.000m3 chất thải rắn, tương đương 40.000 tấn chất thải.

Yến Anh (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lâm Đồng: Nhà máy xử lý chất thải rắn chôn lấp rác thải chưa qua xử lý