Làm rõ nguyên nhân hàng trăm tấn cá nuôi lồng của người dân Hải Dương chết trắng trên sông

Minh Châu|03/04/2024 14:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Gần 200 tấn cá lồng trên sông Thái Bình, đoạn thuộc xã Tiền Tiến, tỉnh Hải Dương chuẩn bị vào vụ thu hoạch bỗng nhiên chết trắng. Hiện cơ quan chức năng sở tại đang tiến hành làm rõ nguyên nhân.

Những ngày qua, một số lồng cá nuôi trên sông Thái Bình (xã Tiền Tiến, TP Hải Dương) xảy ra tình trạng cá chết hàng loạt với số lượng hơn trăm tấn.

ca-chet-1.jpg
Cá nuôi lồng trên sông Thái Bình ở Thanh Hà chết hàng loạt. Ảnh: BHD

Ngày 3/4, theo lãnh đạo UBND xã Tiền Tiến (TP Hải Dương) xác nhận, có tình trạng cá nuôi lồng trên sông Thái Bình của người dân bị chết. Báo cáo của các hộ dân nuôi cá lồng cho thấy số lượng cá chết ước khoảng 197 tấn các loại, trong đó chủ yếu là cá chép giòn sắp cho thu hoạch. Thiệt hại nhiều nhất là hộ ông Nguyễn Chiến Thắng với số lượng cá chết vào khoảng 60 tấn, ước tính thiệt hại trên 3 tỉ đồng.

ca-chet.jpg
Cá nuôi lồng sắp cho thu hoạch bất ngờ chết trắng khiến người nuôi thiệt hại hàng tỉ đồng.

Ngay khi nhận được thông báo của người dân, chính quyền địa phương đã báo cáo lên Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương để kiểm tra thực tế, vào cuộc lấy mẫu nước, mẫu bệnh phẩm đem xét nghiệm để làm rõ nguyên nhân cá chết do đâu.

Được biết, riêng trên địa bàn xã Tiền Tiến có 54 hộ làm nghề nuôi cá lồng trên sông Thái Bình, với tổng số 912 lồng. Các loài cá được nuôi chủ yếu là cá diêu hồng, trắm giòn, chép giòn…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm rõ nguyên nhân hàng trăm tấn cá nuôi lồng của người dân Hải Dương chết trắng trên sông