Làng hoa Xuân Thọ (Đà Lạt, Lâm Đồng) tăng 59 ha trồng hoa cho vụ hoa Tết

23/11/2017 07:34
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Mới đây, theo thông tin từ chủ tịch Hội Nông dân xã Xuân Thọ, TP Đà Lạt, Lâm Đồng cho biết, diện tích trồng hoa phục vụ thị trường Tết Nguyên đán của địa phương năm nay là 374 ha, tăng 59 ha so với vụ tết năm trước.

Làng hoa Xuân Thọ (Đà Lạt, Lâm Đồng) tăng 59 ha trồng hoa cho vụ hoa tết (ảnh báo Lâm Đồng)

Trong đó, diện tích hoa cúc là 53 ha, cẩm chướng 77 ha, lay ơn 52 ha, hoa ly 5 ha và một số loại hoa khác chiếm khoảng 50 ha.

Người dân trồng hoa ứng dụng công nghệ cao tại xã Xuân Thọ cho biết, thời gian trồng đến khi thu hoạch từ 2 tháng rưỡi đến 3 tháng rưỡi tùy theo từng loại hoa, do đó đến nay một số loại hoa Tết đã được xuống giống gần 1 tháng. Hiện thời tiết đang khá ủng hộ nhà vườn trồng hoa tại Đà Lạt, hứa hẹn sẽ có một mùa hoa bội thu.

Ngoài ra, Đà Lạt cũng là một địa phương ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ để phát triển nông nghiệp, 5 năm qua, thành phố Ðà Lạt đã ứng dụng mạnh mẽ thành tựu khoa học công nghệ vào sản xuất nông nghiệp, giảm nghèo bền vững, bảo vệ môi trường, xây dựng và phát triển thương hiệu đối với các sản phẩm thế mạnh. 

Tính đến nay, diện tích sản xuất nông nghiệp công nghệ cao (NNCNC) của thành phố Đà Lạt đã là 4.960 ha, chiếm 47,2% tổng diện tích đất sản xuất nông nghiệp. Riêng diện tích rau, hoa và cây đặc sản ứng dụng công nghệ cao là 4.422 ha (gồm: rau, dâu tây, atiso là 2.864 ha; diện tích hoa: 1.558 ha), diện tích cây chè (chủ yếu chè cành chất lượng cao) là 210 ha, cà phê 328 ha; diện tích sản xuất rau theo quy trình VietGAP, GlobaGAP khoảng 780 ha.

Gia Hân (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làng hoa Xuân Thọ (Đà Lạt, Lâm Đồng) tăng 59 ha trồng hoa cho vụ hoa Tết