Lào Cai: Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất trong 3 - 6 giờ tới

Hoàng Thơ |17/10/2024 11:31
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Cảnh báo trong 3 - 6 giờ tới, nhiều khu vực trong tỉnh Lào Cai tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa to, nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc.

Trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 16/10 đến 6 giờ ngày 17/10), trên khu vực các huyện: Bát Xát, Văn Bàn, Mường Khương, Bảo Thắng, thị xã Sa Pa đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, như: Bản Xèo 52,8 mm (Bát Xát); Dương Quỳ 83,4 mm, Nậm Mả 54,4 mm (Văn Bàn); Pha Long 53,6 mm (Mường Khương); Phố Lu 100,8 mm (Bảo Thắng); San Sả Hồ 81,8 mm, Ô Quý Hồ 78 mm (thị xã Sa Pa)… Các khu vực còn lại có lượng mưa lũy tích từ 20 - 30 mm.

sat-lo-3.jpg
Người dân cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất

Mô hình độ ẩm đất cho thấy một số khu vực thuộc các huyện: Bát Xát, Mường Khương, thị xã Sa Pa đã gần bão hoà (trên 80%), một số nơi đã đạt trạng thái bão hoà.

canh-bao-2.jpg

Cảnh báo trong 3 - 6 giờ tới, nhiều khu vực trong tỉnh tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa to, với lượng mưa lũy tích từ 10 - 30 mm, có nơi trên 50 mm, nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc, sụt lún đất tại khu vực các huyện: Văn Bàn, Mường Khương, Bảo Thắng, Bảo Yên, thị xã Sa Pa và thành phố Lào Cai.

danh-sach-cac-khu-vuc.jpg

Lũ quét, sạt lở đất có thể gây tác động rất xấu đến môi trường, uy hiếp tính mạng của người dân; gây tắc nghẽn giao thông cục bộ, làm ảnh hưởng tới quá trình di chuyển của các phương tiện; phá hủy các công trình dân sinh, kinh tế gây thiệt hại cho các hoạt động sản xuất, hoạt động kinh tế-xã hội.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Lào Cai: Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất trong 3 - 6 giờ tới