Lào Cai: Mưa lũ gây nhiều thiệt hại cho người dân Sa Pa

Minh Anh|02/05/2022 00:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sau 2 ngày mưa lớn, nhiều diện tích hoa màu, cây cối và tài sản của người dân tại thị xã Sa Pa, Lào Cai bị ảnh hưởng nặng.

Ngày 1/5, Phòng Kinh tế thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai cho biết, mưa vừa và mưa to rải rác kéo dài từ đêm 29/4 đến hết ngày 30/4 trên địa bàn thị xã đã gây ra nhiều thiệt hại về tài sản của người dân trên địa bàn.

Thống kê sơ bộ đến sáng ngày 1/5, trên địa bàn thị xã, mưa lớn đã gây sạt lở đất đá và xuất hiện nước lũ cuốn trôi gần 5 tấn cá hồi, cá tầm của 5 hộ dân tại xã Ngũ Chỉ Sơn. Trong đó, hộ ông Thào A Dê bị thiệt hại nặng nề nhất với trên 3,8 tấn cá hồi, cá tầm bị mất, ước thiệt hại 847 triệu đồng. Lũ còn làm cuốn trôi 2 con trâu của ông Hạng A Súng tại thôn Suối Thầu 2, xã Ngũ Chỉ Sơn.

Mưa lớn gây ra nhiều thiều hại tại thị xã Sa Pa. Ảnh: BLC

Tổng thiệt hại tại địa bàn ước tính trên 1,1 tỷ đồng. Rất may, không có thiệt hại về người. Ngay sau khi nhận được thông tin thiệt hại, UBND xã Ngũ Chỉ Sơn đã huy động dân quân tự vệ xã, cán bộ công chức và bà con nhân dân trong xã đến giúp đỡ các hộ dân bị thiệt hại; dọn đất đá sạt lở trên các tuyến đường giao thông nông thôn; đồng thời tiến hành rà soát, thống kê khối lượng thiệt hại.

UBND thị xã Sa Pa đã yêu cầu UBND các xã, phường thực hiện nghiêm túc công tác trực ban, theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, thông báo kịp thời cho hộ dân đồng thời chủ động các biện pháp ứng cứu khi có tình huống xảy ra.

Minh Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Mưa lũ gây nhiều thiệt hại cho người dân Sa Pa