Lào Cai: Mưa to khiến nhiều khu vực có nguy cơ sạt lở đất cao

Minh Anh|04/07/2020 00:33
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Theo thông tin từ Đài khí tượng và Thủy văn tỉnh Lào Cai, đêm về sáng 3/7, do chịu ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao hoạt động mạnh dần lên nên các khu vực trong tỉnh có mưa, một số nơi mưa to đến rất to dẫn tới nguy cơ cao sạt lở đất do đã có nhiều ngày nắng nóng kéo dài.

Cụ thể, một số địa phương có mưa to đến rất to như xã Lùng Phình (huyện Bắc Hà) 58,8mm; xã Gia phú (huyện Bảo Thắng) 59mm; xã Mường Vi (huyện Bát Xát) 66,4mm; xã Việt Tiến (huyện Bảo Yên) 67mm, thành phố Lào Cai 68mm, xã Cốc mỳ (huyện Bát Xát) 148,2mm.

Đặc biệt, thị trấn Bát Xát (huyện Bát Xát) ghi nhận trận mưa đặc biệt lớn 221,2mm/24 giờ. Đây là trận mưa lớn nhất được quan trắc ở tỉnh Lào Cai tính từ đầu mùa mưa lũ đến nay.

Mưa rào diện rộng xuất hiện đều khắp tại các địa phương trong tỉnh Lào Cai. Ảnh VOV

Ghi nhận sơ bộ ban đầu, mưa lớn dữ dội gây ngập úng nặng tại khu vực thị trấn và xã Quang Kim của huyện Bát Xát. Mưa lớn phát sinh lũ quét đã cuốn trôi 3 con trâu tại một hộ gia đình ở thôn Lầu Thí Chải, xã Tả Thàng, huyện Mường Khương.

Hiện các địa phương trong tỉnh Lào Cai đang tiếp tục rà soát, thống kê thiệt hại. Dự báo ngày và đêm 3/7, mưa vừa, mưa to, thậm chí mưa rất to nhiều khả năng vẫn tiếp tục trút xuống Lào Cai.

Trước tình hình mưa lũ còn kéo dài, khả năng diễn biến phức tạp và khó lường, chính quyền các địa phương đã có khuyến cáo người dân, nhất là các huyện vùng cao, cần tăng cường phòng chống lũ quét, trượt lở đất đá trên diện rộng; đề phòng ngập úng sâu ở vùng trũng thấp, nơi ngã ba sông suối, không chủ quan lơ là với gió giật mạnh, sét đánh khi trời có mưa dông và thực hiện tốt phương án “4 tại chỗ” trong công tác ứng cứu.

Minh Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Mưa to khiến nhiều khu vực có nguy cơ sạt lở đất cao