Lào Cai: Phong tỏa nhiều khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao

Mai Anh (t/h)|10/03/2020 10:45
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Thị xã Sa Pa, Lào Cai đang tiến hành cách ly, phong tỏa toàn diện và tạm thời đối với 5 khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao.

Động thái này liên quan đến hai vợ chồng du khách người Anh dương tính với virus SARS-CoV-2 và 4 du khách cùng chuyến bay với bệnh nhân số 17.

Theo đó, từ ngày 10/3, thực hiện các biện pháp khẩn cấp về phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định, thị xã Sa Pa (tỉnh Lào Cai) tiến hành khoanh vùng, phong tỏa toàn diện và tạm thời đối với 5 khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao. Đồng thời, phun thuốc khử trùng, xử lý môi trường theo quy định.

Các địa điểm bao gồm: khu nghỉ dưỡng Topas Ecolodge Sa Pa (thôn Lếch Dao, xã Thanh Bình, huyện Sa Pa); nhà ông N.M.Q. (tổ dân phố số 4, phường Sa Pa); homestay Anh Đức (thôn Tả Van Dáy 2, xã Tả Van); khách sạn Silk Path Grand Resort & Spa; khoanh vùng, cách ly tạm thời và tạm dừng hoạt động đối với ôtô 16 chỗ Ford Transit mang biển kiểm soát 24B-006.47.

Khu nghỉ dưỡng Topas Ecolodge Sa Pa

Trong đó, khu nghỉ dưỡng Ecolodge Sa Pa là nơi lưu trú của hai vợ chồng du khách người Anh đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 và Khách sạn Silk Path là nơi đón bốn du khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân số 17 N.H.N (Hà Nội). Các khu vực còn lại là những địa điểm mà hai du khách người Anh nói trên đã có mặt.

Tổng cộng 76 cán bộ, nhân viên được yêu cầu không ra ngoài khu nghỉ dưỡng và khách sạn, đảm bảo các quy định nghiêm ngặt về phòng, chống Covid-19. Các khu vực này đã được lực lượng chức năng phun khử trùng 2 lần/ngày từ sáng 7/3.

Ủy ban Nhân dân thị xã Sa Pa cũng yêu cầu người dân chủ động khai báo khi có tiếp xúc với các trường hợp F1, F2… để chủ động các biện pháp theo dõi sức khỏe và cách ly kịp thời theo quy định của cơ quan chuyên môn; khuyến cáo người dân bình tĩnh, tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thị xã Sa Pa đã kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng, chống theo kế hoạch đã được ban hành và thiết lập đường dây nóng tiếp nhận phản ánh những vấn đề liên quan đến dịch bệnh.

>>>Xem thêm:Phòng chống COVID-19: Hàng loạt di tích ở Hà Nội như Hỏa Lò, Văn Miếu… tạm dừng đón khách

Trước đó, vào tối 9/3, theo thông tin từ Sở Y tế Lào Cai, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã thực hiện lấy 17 mẫu xét nghiệm, trong đó có 4 mẫu của 4 người Anh đi cùng chuyến bay VN0054 đang nghỉ tại Silk Path Grad Resort and Spa, các mẫu của gia đình lái xe đã chở 2 vợ chồng người Anh xác định là dương tính với Covid-19 và những người có tiếp xúc trực tiếp nhất với 2 vợ chồng này.

Đến 18h37 ngày 9/3, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã trả lời 17/17 mẫu của Lào Cai đều cho kết quả âm tính.

Mai Anh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Phong tỏa nhiều khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao