Lượng khách qua bến xe sẽ tăng 200-300% trong dịp nghỉ 30/4-1/5

Trâm Anh|12/04/2022 12:28
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Các bến xe Hà Nội đã sẵn sàng chuẩn bị phương tiện nhằm giải tỏa vào các thời gian cao điểm tại các tuyến có lượng khách đột biến dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Các bến xe Hà Nội đã sẵn sàng lên các phương án nhằm phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tới đây.

Theo ông Phạm Mạnh Hùng, Giám đốc Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội, kỳ nghỉ lễ kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 năm nay kéo dài 4 ngày (từ ngày 30/4 đến hết ngày 3/5/2022). Dịp nghỉ lễ này thường là dịp khai trương mùa du lịch trong năm, kết hợp với chủ trương dần mở cửa du lịch sau thời gian dài đóng cửa do dịch bệnh, nên nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ này sẽ tăng mạnh.

Ảnh minh họa.

“Lưu lượng hành khách sẽ phân bố không đồng đều mà tập trung vào một số địa phương, đặc biệt những địa phương có điểm thăm quan, du lịch,” ông Hùng nhìn nhận.

Một số tuyến dự kiến sẽ có lượng hành khách tăng mạnh như Phú Thọ, Quảng Ninh, Nam Định, Thanh Hoá, Thái Bình, Lào Cai, Sơn La. Dự kiến lưu lượng hành khách sẽ bắt đầu tăng cao từ chiều tối ngày 29 đến hết ngày 30/4.

Để chuẩn bị phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội cũng đưa ra dự kiến lưu lượng hành khách qua bến và số xe cần giải tỏa khách trong dịp này.

Cụ thể, tại bến xe Giáp Bát và Mỹ Đình, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm khoảng 12.000 lượt/ngày, tăng 200-300% so với ngày thường; lượt xe dự kiến ở mỗi bến là 900 lượt xe/ngày. Khách tăng tập trung chủ yếu các tuyến Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, Sơn La, Lào Cai, Quảng Ninh, Phú Thọ, Yên Bái…

Tại bến xe Gia Lâm, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm khoảng 5.000 lượt khách/ngày, tăng khoảng 200% so với ngày thường, lượt xe dự kiến là 550 xe, chủ yếu tập trung ở các tuyến như Bắc Giang, Hải Phòng, Quảng Ninh…

“Mặc dù lượng khách và lượng xe tăng mạnh so với hiện trạng hoạt động, tuy nhiên cũng chỉ đạt mức tương đương lượng xe, lượng khách trong thời gian bình thường hoạt động trong thời gian trước dịch và không vượt khả năng đáp ứng của các xe vận hành theo biểu đồ trên tuyến,” ông Hùng đánh giá.

Do đó, vị Giám đốc Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội nhận định, lượng xe trên tuyến sẽ cơ bản đáp ứng được nhu cầu đi lại của nhân dân, nhưng cần có lượng xe dự phòng tăng cường giải tỏa vào các thời gian cao điểm tại các tuyến có lượng khách đột biến.

Ngoài ra, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội yêu cầu các bến xe phối hợp chặt chẽ với các lực lượng Công an đảm bảo trật tự an ninh; ngăn chặn việc vận chuyển chất nổ, chất cháy, hàng cấm, hàng giả, triệt phá các tệ nạn xã hội như cờ bạc, cò mồi, rê dắt khách…; xử lý nghiêm các hiện tượng xe vòng vo đón khách trước cửa bến; hướng dẫn xe vào vị trí trả khách một cách trật tự; không để ùn tắc trong sân trả khách; không để hiện tượng lôi kéo, tranh dành khách, ép giá, ép khách.

Trâm Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lượng khách qua bến xe sẽ tăng 200-300% trong dịp nghỉ 30/4-1/5