Mẹo bảo vệ da cho người dùng máy tính nhiều

Thu Trân|05/05/2017 02:04
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Nếu bạn là người thường xuyên sử dụng máy tính thì hãy áp dụng ngay những biện pháp sau để bảo vệ làn da tốt hơn bạn nhé.

1. Bổ sung thực phẩm giàu vitamin C

Những người ngồi máy tính nhiều nên chú ý bổ sung các loại trái cây giàu vitamin C như cam, quýt và ăn các loại thực phẩm có chứa chất chống oxy hóa như rau bina, tỏi, nho, dâu tây, khoai tây… Những thực phẩm này sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa của da do tác động xấu của máy tính gây nên.

2. Dùng xịt khoáng và kem dưỡng ẩm

Ngồi máy tính lâu, các tia bức xạ từ máy tính sẽ khiến mất nước ở da mặt.  Vì vậy, hãy  bổ sung độ ẩm cho da bằng cách thường xuyên thoa kem dưỡng ẩm hoặc xịt khoáng bạn nhé. Khi thoa kem hãy nhẹ nhàng massage để giúp kem thẩm thấu vào da và cũng giúp tuần hoàn máu tốt hơn.

bao-ve-da-cho-nguoi-ngoi-may-tinh (1)

3. Trồng cây xanh chống bức xạ máy tính

Trông cây xanh trên bàn làm việc là biện pháp đơn giản mà nhiều dân văn phòng áp dụng để hút bức xạ nhiệt máy tính. Các loại cây thường được trồng là xương rồng, hoa thủy tiên, trầu bà, lưỡi hổ, sen đá…

4. Thường xuyên rửa mặt

Cứ sau 2 giờ ngồi máy tính thì bạn nên đi rửa mặt để loại bỏ bớt lượng bụi cùng lượng bức xạ bám trên làn da. Tốt nhất là nên rửa mặt với nước ấm và sữa rửa mặt và đừng quên thoa một chút kem dưỡng ẩm đấy nhé.

Thu Trân 


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mẹo bảo vệ da cho người dùng máy tính nhiều