Mẹo đơn giản chọn chanh tươi ngon, mọng nước

Phương Hiền|22/07/2021 12:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Quả chanh được dùng làm đồ uống giải nhiệt mùa hè, làm gia vị chế biến món ăn. Vậy, làm sao chọn được những quả chanh tươi ngon, mọng nước? Cùng tham khảo một vài gợi ý sau đây.

Thành phần của quả chanh rất giàu vitamin C, có tác dụng an thần, hạ huyết áp, thanh lọc cơ thể. Dưới đây là những mẹo đơn giản giúp bạn chọn được những quả chanh thơm, nhiều nước.

Quan sát kỹ vỏ của quả chanh

Những quả chanh ngon, mọng nước thường có màu sáng, vỏ mịn, không bị sần sùi, những quả chanh này thường có nhiều chất dinh dưỡng.

Không nên mua những quả chanh vỏ có màu xanh bị xỉn hoặc có những đốm màu vàng, đó có thể là những quả chanh được hái xuống từ lâu, đã không còn giữ được độ tươi và mọng nước.

Mẹo chọn chanh tươi là tránh mua những quả chanh có vỏ sần sùi hoặc có đốm vàng

Tránh chọn quả chanh có mùi hắc

Những đồ như rau, củ, quả có mùi hắc hầu như đều có nguy cơ bị phun thuốc sâu cao. Vì vậy, khi đi mua chanh hay bất cứ loại rau, củ, quả nào khác hãy ngửi kỹ xem chúng có mùi hắc hay không, nếu có mùi hắc thì tuyệt đối không mua.

Nên chọn những quả vừa phải nhưng cầm nặng tay, có cành

Những người có kinh nghiệm cho biết, hầu hết những quả chanh tuy nhỏ nhưng cầm chắc tay sẽ có nhiều nước và chất dinh dưỡng hơn so với những quả chanh to nhưng nhẹ.

Cách bảo quản chanh

Bạn có thể cho chanh vào túi giấy rồi buộc kín và để ở ngăn mát tủ lạnh. Cách này giúp chanh tươi và sử dụng được khoảng 1 tuần tính từ lúc mua về.

Nếu muốn để lâu hơn, hãy chuẩn bị cát đen sạch và một chiếc hộp. Bạn trải cát đen vào hộp rồi xếp chanh vào, tiếp tục phủ cát lên trên sao cho chanh nằm hoàn toàn trong cát. Để thùng chanh ở nơi thoáng mát, tránh nước. Làm cách này bạn có thể giữ chanh tươi ngon từ 1-2 tháng.

Phương Hiền

Bài liên quan
  • Những lưu ý khi dự trữ thực phẩm
    Moitruong.net.vn – Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều địa phương có khuyến cáo người dân hạn chế ra ngoài. Việc mua đồ dự trữ vừa đủ cho thời gian ở nhà chống dịch và để bảo đảm thực phẩm luôn tươi ngon, an toàn cho sức khỏe, các bà nội trợ cần chú ý cách bảo quản đúng cách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mẹo đơn giản chọn chanh tươi ngon, mọng nước