Miền Bắc ấm áp kéo dài hết ngày 25/1

20/01/2018 11:12
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Dự báo khoảng trưa ngày 22/1, có một đợt không khí lạnh từ phương bắc tăng cường yếu xuống miền Bắc, gây nhiệt độ các tỉnh, thành chững lại.

Miền Bắc ấm áp kéo dài hết ngày 25/1

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, từ ngày 16/1 trở đi, không khí lạnh ảnh hưởng đến Bắc Bộ suy yếu. Nhiệt độ các tỉnh, thành tăng trở lại. Tiết trời ấm áp dần lên, khu vực miền núi có địa phương vẫn duy trì rét đậm, rét hại nhưng không sâu.

Hiện không khí lạnh tác động đến Bắc Bộ tiếp tục suy yếu và rút ra phía đông. Dự báo khoảng trưa ngày 22/1, có một đợt không khí lạnh từ phương bắc tăng cường yếu xuống miền Bắc, gây nhiệt độ các tỉnh, thành chững lại, sau lại gia tăng. Thời tiết miền Bắc chỉ còn rét nhẹ vào đêm và sáng. Trưa chiều giảm mây trời nắng ngập tràn.

Đợt ấm áp này khả năng kéo dài đến hết ngày 25/1 rồi kết thúc. Nguyên nhân, nhiều khả năng vào sáng ngày 26/1, có một đợt không khí lạnh mạnh tràn xuống Bắc Bộ, sau đó lại có không khí lạnh tăng cường tiếp gây mưa, mưa nhỏ rải rác. Nhiệt độ các khu vực giảm sâu, toàn miền Bắc bước vào một đợt rét đậm, rét hại kéo dài. Vùng núi rét hại nặng đến rất nặng, một số nơi núi cao nguy cơ xuất hiện băng giá, đỉnh Fansipan (Sa Pa) có thể lại tái diễn mưa tuyết.

Hải Dương


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miền Bắc ấm áp kéo dài hết ngày 25/1