Miền Bắc sắp đón mưa lớn diện rộng, chấm dứt đợt nắng nóng

Hoàng Anh|14/07/2023 19:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Nắng nóng tại Bắc bộ sẽ duy trì đến ngày 14/7, sau đó sẽ thu hẹp phạm vi và tạm thời chấm dứt.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ chiều tối hôm nay, 14/7 đến sáng 15/7, ở khu vực vùng núi Bắc bộ có mưa vừa, mưa to và giông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa 40 - 70 mm, có nơi trên 150 mm.

Các tỉnh thuộc trung du, đồng bằng Bắc bộ và Thanh Hóa có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 20 - 50 mm, có nơi trên 70 mm. Như vậy, đợt nắng nóng diện rộng dài nhất từ đầu năm kéo dài 15 ngày ở miền Bắc đã kết thúc.

23-mua-giong.jpg
Ảnh minh họa

Khu vực Hà Nội hôm nay có mây, chiều tối có lúc có mưa rào và giông; ngày nắng nóng gay gắt. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất ở mức 37 độ C.

Trong khi đó, Tây nguyên và Nam bộ có mưa vừa, mưa to và giông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30 - 60 mm, có nơi trên 80 mm. Mưa lớn ở 2 khu vực này vào chiều và tối còn có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Cảnh báo mưa lớn cục bộ có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp; đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị.

Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhận định về xu thế thời tiết từ nay đến khoảng ngày 10/8, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, dải hội tụ nhiệt đới có xu thế hoạt động nhiều hơn, mạnh hơn và có thể gây thời tiết xấu (mưa dông, lốc xoáy, sóng lớn) trên khu vực Biển Đông.

Dự báo có khoảng 02-03 cơn ATNĐ/bão hoạt động trên Biển Đông trong giai đoạn nửa cuối tháng 7 và đầu tháng 8, trong đó khoảng ngày 15-20/7 có khả năng xuất hiện các nhiễu độ ng trên dải hộ i tụ nhiệt đới và phát triển thành ATNĐ/bão trên Biển Đông.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miền Bắc sắp đón mưa lớn diện rộng, chấm dứt đợt nắng nóng