Mới 1 tháng thông xe, cao tốc 34.000 tỷ tràn lan “ổ gà, ổ trâu”

Nguyễn Ngân (t/h)|09/10/2018 12:31
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

MOITRUONG.NET.VNCao tốc đầu tiên ở miền Trung nối Đà Nẵng – Quảng Ngãi có vốn đầu tư 34 nghìn tỷ đồng, mới thông xe được 1 tháng, nay mặt đường đã bị bong tróc xuất hiện hàng loạt “ổ gà, ổ voi” ngay sau trận mưa đầu tiên.

>>>Nga: Thay thế vật liệu titan bằng nhôm trên máy bay

>>>Để phục vụ khai thác dầu khí Nga sản xuất cáp điện đặc dụng

Hình ảnh tuyến cao tốc nghìn tỷ mới khánh thành. (Ảnh: Trí thức trẻ)
Vốn đầu tư tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi dài 140km lấy từ nguồn ngân sách Nhà nước và ODA, thông xe vào ngày 2/9. Tuy nhiên, chỉ hơn 1 tháng đưa vào sử dụng, tuyến cao tốc này ngay lập tức xuống cấp, hư hỏng, mặt đường xuất hiện “ổ voi, ổ gà”.

Nhiều tài xế đi trên tuyến đường này vô cùng lo lắng và đặt nghi vấn về chất lượng công trình trọng điểm này. Bằng mắt thường có thể nhìn thấy nhiều vết nứt ở mặt đường nhựa và nhiều vết bong tróc diện tích bằng bàn tay. Nhiều vị trí hư hỏng nặng, tạo thành “ổ voi, ổ gà” vô cùng nguy hiểm. Không những thế, có những đoạn đường này cũng gồ ghề, sạn nhỏ rơi vãi cũng khá nhiều nên tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao.

Đại diện ban quản lý cho rằng nguyên nhân có thể do xe quá tải trọng. (Ảnh: Trí thức trẻ)

Tại km 47 hướng lưu thông từ Bắc vào Nam, một loạt “ổ gà, ổ voi” với nhiều kích thước khác nhau xuất hiện ở làn đường thứ 2. Các điểm hư hỏng này rộng hơn 20 cm, dài từ 20 đến 60 cm. Tại vị trí km 45, km 27, km 28, km 29 có hàng chuỗi “ổ voi, ổ gà” kéo dài hơn 10m.

Đại diện Ban quản lý dự án cao tốc Quảng Ngãi – Đà Nẵng thừa nhận tình trạng bong tróc mặt đường trên tuyến đường này. Theo người này, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do xe cộ lưu thông trên đường chảy dầu ra ngoài, xe chạy quá tải trọng. Ngoài ra, đại diện Ban quản lý cho rằng hư hỏng có thể do chất lượng thi công. Tuy nhiên, vấn đề này chưa phát hiện. Nếu chất lượng có vấn đề thì phải xảy ra bong tróc lớn, cả vệt vài trăm mét. Ban quản lý dự án sẽ sớm tiến hành sữa chữa khi thời tiết thuận lợi để đảm bảo an toàn. Những vị trí hư hỏng nhỏ sẽ xử lý ngay, những chỗ hư hỏng lớn sẽ lập dự án sữa chữa dứt điểm.

Nguyễn Ngân (t/h)

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Mới 1 tháng thông xe, cao tốc 34.000 tỷ tràn lan “ổ gà, ổ trâu”
(*) Bản quyền thuộc về Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.