Mưa lũ làm ngập 2.000 ha lúa mới gieo sạ ở Bình Định

29/12/2017 00:20
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Trong những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Bình Định có mưa lớn kéo dài trên địa bàn tỉnh. Mưa lớn đã gây ngập ngập 2.000 ha lúa mới gieo sạ của người dân ở các địa phương như TX An Nhơn, huyện Tuy Phước, Phù Cát, Phù Mỹ, Hoài Nhơn.

Mưa lũ làm ngập 2.000 ha lúa mới gieo sạ ở Bình Định – Ảnh minh họa

Theo thông tin trên báo Bình Định, Ông Phan Trọng Hổ, Giám đốc Sở NN&PTNT cho biết, các đợt mưa xảy ra trong những ngày qua đúng thời điểm bà con nông dân mới xuống giống vụ Đông Xuân 2017-2018, nên đã có 2.000 ha lúa ở những vùng thấp trũng thuộc địa bàn TX An Nhơn, huyện Tuy Phước, Phù Cát, Phù Mỹ, Hoài Nhơn bị ngập úng. Hiện ngành Nông nghiệp tỉnh đang phối hợp với chính quyền các địa phương vận động và hướng dẫn nông dân bơm tát nước chống ngập úng.

Đối với lượng lúa giống nông dân ngâm ủ đã nảy mầm, nhưng ruộng đồng còn nhiều nước, ngành Nông nghiệp hướng dẫn bà con phơi giống, chờ nước rút mới gieo sạ; đồng thời triển khai các biện pháp phòng chống ốc bươu vàng gây hại lúa. Sở NN&PTNT cũng chỉ đạo các đơn vị trực thuộc kiểm tra cụ thể tình hình thiệt hại do tác động khách quan, trên cơ sở đó đề xuất UBND tỉnh mức hỗ trợ cho nông dân.

Nhân Mã (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa lũ làm ngập 2.000 ha lúa mới gieo sạ ở Bình Định