Nam Định: Công an đưa “thư viện lưu động” về xã, phát huy văn hóa đọc

Quỳnh Dao (T/h)|24/08/2018 07:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND (19-8-1945 – 19-8-2018) và 13 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc (19-8-2005 – 19-8-2017), Công an tỉnh Nam Định tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện hướng về cộng đồng. Trong đó, đặc biệt chú ý đến hoạt động phối hợp với Thư viện tỉnh Nam Định đưa xe ô tô thư viện lưu động về các xã để phát huy văn hóa đọc.

>>>Hà Nội: Huyện Gia Lâm sẽ thay thế nhà đầu tư dự án nước sạch?

Đây là lần đầu tiên Công an tỉnh Nam Định kết hợp cùng Thư viện tỉnh đưa xe thư viện lưu động đa phương tiện về các địa phương phục vụ nhu cầu đọc của người dân. Xe thư viện lưu động như một phòng sách thu nhỏ với 4.000 cuốn sách các loại cùng giá sách, ghế ngồi phục vụ bạn đọc. Có 7 máy tính kết nối mạng internet, máy chiếu, phần mềm chuyên dụng để thực hiện các hoạt động thông tin – tuyên truyền, chiếu phim lưu động.

Đồng thời, tạo điều kiện cho người dân có thể tiếp cận, tìm hiểu, sử dụng các tiện ích công nghệ mới, đáp ứng nhu cầu giải trí, nghiên cứu, học tập suốt đời của cộng đồng.

Các em học sinh tại giáo xứ Xuân Chính (Hải Hậu, Nam Định) rất hào hứng với xe ôtô thư viện lưu động.

Trả lời trên basdo CAND, Bà Ngô Thị Thơm, Giám đốc Thư viện tỉnh Nam Định cho biết: “Ngay khi nhận xe, thư viện tỉnh Nam Định đã đưa vào phục vụ bạn đọc tại ngày sách Việt Nam, quốc tế thiếu thi 1-6. Thư viện tỉnh Nam Định cũng luân phiên phục vụ khu vực nội thành thành phố là 8 chuyến/tháng. Tại địa bàn các huyện thì 4 chuyến/tháng, mỗi chuyến kéo dài từ 2 – 4 ngày. Tới mỗi địa bàn, Thư viện tỉnh Nam Định lại chọn lọc các đầu sách, báo, truyện phù hợp đối tượng đọc để đạt hiệu quả”.

Nam Định là một trong 13 địa phương trong cả nước đã đưa xe thư viện lưu động đa phương tiện vào hoạt động phục vụ bạn đọc. Hy vọng chuyến xe  mang “Ánh sáng tri thức” được Công an tỉnh Nam Định kết hợp cùng Thư viện tỉnh mang về các xã phục vụ người dân sẽ lan tỏa những giá trị tích cực của văn hóa đọc trong cộng đồng.

Quỳnh Dao (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam Định: Công an đưa “thư viện lưu động” về xã, phát huy văn hóa đọc