Nam Định: Phấn đấu đến năm 2030 là tỉnh phát triển khá của cả nước

Tú Anh|24/09/2020 09:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng 24/9, tại thành phố Nam Định, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã dự và phát biểu tại phiên khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Nam Định lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025.

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Nam Định lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025 đã khai mạc trọng thể sáng 24/9, tại Nhà Văn hóa 3/2, thành phố Nam Định với chủ đề “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy truyền thống văn hiến, anh hùng, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, huy động và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực để phát triển nhanh, bền vững; phấn đấn đến năm 2030, Nam Định là tỉnh phát triển khá của cả nước”.

Tham dự Đại hội có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh; nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An; đại diện các bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo các tỉnh, thành phố. Dự Đại hội có 350 đại biểu, đại diện cho trên 10 vạn đảng viên trong toàn Đảng bộ.

Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Phát biểu với Đại hội, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình bày tỏ vui mừng về dự Đại hội Đảng bộ tỉnh Nam Định lần thứ XX và biểu dương những thành tựu to lớn mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đạt được nhiệm kỳ qua, góp phần cho vùng đất “địa linh, nhân kiệt” ngày càng giàu đẹp với sức mạnh của hào khí Đông A vẫn còn vang mãi.

Phó Thủ tướng điểm lại tình hình thế giới và khu vực thời gian qua diễn biến phức tạp, khó lường, đất nước ta có cả thời cơ và thách thức đan xen, nhất là ảnh hưởng tiêu cực của dịch tả lợn châu Phi và dịch COVID-19 trong hơn một năm trở lại đây. Trong bối cảnh đó, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Nam Định đã đoàn kết, thống nhất, vững vàng, có nhiều đổi mới trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện thắng lợi thắng lợi, toàn diện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, 15/15 chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt kế hoạch, một số chỉ tiêu đạt cao nhất từ trước đến nay và cao hơn bình quân chung của cả nước.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, trên cơ sở những bài học kinh nghiệm rút ra trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Đảng bộ, chính quyền địa phương nhiệm kỳ qua, chủ động nắm bắt thời cơ, khai thác tốt lợi thế vượt qua khó khăn, thách thức để đưa Nam Định phát triển nhanh, bền vững, hoàn thành cho được mục tiêu “Đến năm 2030, Nam Định là tỉnh phát triển khá của cả nước”.

Bên cạnh đó, cần xác định rõ vị trí, vai trò của Nam Định để xây dựng quy hoạch không gian phát triển với tầm nhìn mở, liên kết chặt chẽ với các tỉnh trong Vùng đồng bằng sông Hồng.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị tỉnh đẩy nhanh tiến độ xây dựng đường ven biển kết nối với đường ven biển Ninh Bình và Thái Bình; tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nhằm đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, nhất là cho các dự án có vốn đầu tư lớn, có khả năng hoàn thành sớm, tạo sức lan tỏa phát triển KTXH của tỉnh năm 2020, 2021 và tạo đà cho các năm tiếp theo…

Cùng với đó tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; tổ chức bộ máy tinh gọn hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Thực hiện đồng bộ các giải pháp về nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức đảng và đảng viên.

Đặc biệt, Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh Nam Định tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cán bộ chủ chốt và người đứng đầu có đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ. Thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Quy định của Bộ Chính trị về trách nhiệm nêu gương trong Đảng; Tăng cường công tác phòng chống tham nhũng và phòng chống các biểu hiện suy thoái của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn hiện nay. Nâng cao hơn nữa chất lượng công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng.

Nam Định đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh; đổi mới, tăng cường công tác xúc tiến, thu hút đầu tư, nhất là các nhà đầu tư có vốn lớn, công nghệ cao. Tỉnh khai thác tiềm năng, thế mạnh vùng kinh tế biển, hình thành đô thị Rạng Đông – Thịnh Long và khu kinh tế biển Nghĩa Hưng thành trung tâm sản xuất sợi, dệt, nhuộm, may mặc và thời trang lớn của miền Bắc. Các địa phương trong tỉnh tiếp tục huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của nhân dân để hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu gắn với đô thị hóa nông thôn, xây dựng nông thôn ngày càng khang trang, sạch đẹp.

Nam Định tập trung khai thác, huy động mọi nguồn lực để đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế – xã hội ngày một hiện đại. Địa phương tăng cường quản lý, sử dụng hiệu quả tài nguyên, đất đai, bảo vệ, cải thiện môi trường; đồng thời đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế – xã hội, thu hút đầu tư…

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Nam Định lần thứ XX làm việc đến chiều 25/9.

Tú Anh 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam Định: Phấn đấu đến năm 2030 là tỉnh phát triển khá của cả nước