Nắng nóng đã thu hẹp dần tại Nam Bộ từ ngày mai

Minh Anh (T/h)|18/05/2020 12:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Theo dự báo, Nam Bộ chấm dứt nắng nóng, mức nhiệt cao nhất trong tuần chỉ ở ngưỡng 32-34 độ C.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, từ ngày 19/5, nắng nóng thu hẹp hẳn trên khu vực Nam Bộ. Những ngày sau đó, TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ duy trì hình thái thời tiết sáng nắng, chiều mưa. Nhiệt độ cao nhất ở mức 34 độ C, chưa thể chạm ngưỡng nắng nóng.

Mưa dông sẽ xuất hiện chủ yếu vào chiều và tối khiến nền nhiệt được hạ thấp xuống ngưỡng 27-30 độ C, không khí mát mẻ hơn. Tuy nhiên, chuyên gia khí tượng cảnh báo mưa dông sau thời điểm nắng nóng có thể kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trong khi đó, Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết nắng nóng sẽ tiếp diễn tại Trung Trung Bộ và vùng núi Bắc Trung Bộ trong các ngày 18-21/5.

Khoảng thời gian này, các khu vực trên có nắng nóng diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-37 độ C, có nơi trên 38 độ C. Tây Bắc Bộ sẽ có nắng nóng cục bộ, độ ẩm tương đối thấp, chỉ trong ngưỡng 45-60%.

Cơ quan khí tượng cảnh báo người dân cần đề phòng cháy nổ, hỏa hoạn ở khu dân cư do nhu cầu sử dụng điện cao. Đồng thời, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt khi cơ thể người tiếp xúc lâu với nhiệt độ cao.

Minh Anh (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nắng nóng đã thu hẹp dần tại Nam Bộ từ ngày mai