Ngày hội STEM và số lượng học sinh “khủng” tham gia đọc sách tại Hà Nội

Ngọc Linh (th)|05/10/2017 09:03
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Ngày 5/10, Trường THCS Giảng Võ Ba Đình, Hà Nội tổ chức Ngày hội STEM có hơn 4.000 học sinh và thầy cô giáo, phụ huynh đã cùng tham gia đọc sách.

Ngày hội STEM và số lượng học sinh “khủng” tham gia đọc sách tại Hà Nội

Ngày hội cũng nằm trong chương trình tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2017 có chủ đề “Học tập hoàn thiện nhân cách và phát triển bản thân”.

Cùng tham gia hoạt động này có đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình, cựu học sinh và giáo viên các trường trên địa bàn Hà Nội.

Ông Đoàn Công Thạo, Hiệu trưởng trường THCS Giảng Võ cho biết, hoạt động tích hợp STEM sẽ truyền cảm hứng học tập, giúp học sinh thấy được mối liên hệ giữa các kiến thức và nhận thức được tầm quan trọng của kiến thức đối với sự phát triển của xã hội trong tương lai.

Cũng theo ông Thạo, từ năm học 2016-2017, trường THCS Giảng Võ đã bước đầu đưa giáo dục STEM vào các khối lớp bằng việc thành lập và tổ chức hoạt động của các câu lạc bộ STEM và câu lạc bộ Robotic.

Ngoài ra, phong trào “Góp một cuốn sách, đọc nghìn trang sách” được triển khai, đến nay toàn trường đã có 73 tủ sách với 73 lớp học. Đến nay các câu lạc bộ đã trang bị được gần 20.000 cuốn sách các loại.

Nhà trường đã tổ chức được hơn 300 buổi thuyết trình sách, khơi dậy niềm say mê đọc sách, bồi dưỡng ý thức tự học tập và hoàn thiện nhân cách của học sinh.

tham gia

Hoạt động đổi giấy lấy cây thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ

Tại ngày hội, học sinh được tham dự các chương trình như Vũ điệu Toán học, STEM – thắp sáng đam mê khoa học; Mở trang sách – dệt ước mơ; Triển lãm, giới thiệu sách; Trải nghiệm sinh học; Trải nghiệm địa lý; Trải nghiệm hoá học; Em yêu ngoại ngữ… Các chủ đề được xây dựng sân khấu hoá, thành các trò chơi thu hút đông đảo các học sinh tham gia.

Ngọc Linh (th)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội STEM và số lượng học sinh “khủng” tham gia đọc sách tại Hà Nội