Ngày vía Thần Tài: Giá vàng không biến động nhiều, không còn cảnh chen chúc xếp hàng dài mua vàng

Thế Đoàn|31/01/2023 19:28
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Với mong muốn có một năm mới nhiều may mắn, phát tài, phát lộc, nhiều người dân Hà Nội đã đến các cửa hàng vàng từ sáng sớm để chờ mua. Năm nay, không còn cảnh chen chúc xếp hàng dài chờ mua vàng nhờ việc hỗ trợ đặt mua vàng online.

XEM VIDEO: Ngày vía Thần Tài: Giá vàng không biến động nhiều, không còn cảnh chen chúc xếp hàng dài mua vàng

Theo quan niệm dân gian, Thần Tài là vị thần chuyên quản Tài-Phúc-Phú Quý mang lại tài lộc, sung túc và may mắn cho mọi người. Theo tục lệ, sở hữu một sản phẩm vàng vào ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng) sẽ mang lại sự may mắn, phúc hiển trong cả năm.

W_hinh1-1-.jpg
Người dân được hướng dẫn xếp hàng trật tự chờ mua vàng

Trước đây, chỉ những người kinh doanh buôn bán mới mua vàng vào ngày này với mục đích cầu một năm mới nhiều tài lộc. Dần dần, nhiều người Việt đổ xô đi mua vàng trong ngày này với niềm tin phú quý cát tường, tài lộc may mắn cho năm mới.

Theo ghi nhận của phóng viên, ngày vía Thần Tài năm nay, lượng người mua hàng trực tiếp tại các cửa hàng vắng hơn so với mọi năm. Bởi người dân đã bắt đầu mua vàng từ đầu năm hoặc đặt mua vàng online để tránh tình trạng phải chờ đợi.

W_hinh2.jpg
Lượng giao dịch trong ngày vía Thần Tài được dự báo sẽ đạt mức cao nhất trong năm.

Tại phố “vàng” Trần Nhân Tông, ngoài việc giới thiệu các sản phẩm mang hình biểu tượng chú mèo, nhiều cửa hàng cũng bày bán nhiều sản phẩm truyền thống khác như nhẫn tròn trơn, vàng miếng, nhẫn kim tiền… để phục vụ nhu cầu khác nhau của khách hàng.

Chị Phạm Mai Dung, quận Cầu Giấy sau khi mua được hai chỉ vàng phấn khởi cho biết: Tôi làm công việc văn phòng chứ không kinh doanh buôn bán, nhưng ngày vía Thần Tài cũng muốn mua vàng để đem lại may mắn, tài lộc cho cả năm. Sáng nay, tôi có xếp hàng nhưng cũng mua được nhanh, không phải chen lấn, chờ lâu như mọi năm.

W_hinh3.jpg
Nhiều sản phẩm con mèo bằng vàng độc đáo được bày bán.

Anh Nguyễn Hữu Thuyết, chuyên viên phòng kinh doanh, Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cho rằng, vào ngày vía Thần tài người dân đa phần mua các sản phẩm có trọng lượng nhỏ từ 2-3 chỉ đổ lại. Còn những người có nhu cầu mua nhiều, thì nên tìm đến các cơ sơ kinh doanh vàng có uy tín và tìm hiểu thông tin thị trường trong và ngoài nước một cách kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định. Năm nay, mặc dù dịch Covid-19 đã được kiểm soát, nhưng lượng khách mua sắm online vẫn tăng nên tránh được cảnh chen chúc, xếp hàng dài chờ mua vàng.

Ghi nhận vào cuối phiên, diễn biến giá vàng ngày vía Thần Tài năm nay khiến nhiều người bất ngờ khi nối tiếp đà lao dốc. Chênh lệch mua - bán vàng SJC được đẩy lên ngưỡng cao.

Bài liên quan
  • Hà Tĩnh: Nhộn nhịp không khí mua vàng trong ngày vía Thần Tài
    Theo quan niệm có từ lâu đời, ngày mồng 10 tháng Giêng hàng năm là ngày vía Thần Tài, nhiều người cho rằng mua vàng trong ngày này sẽ mang lại nhiều may mắn tài lộc cho bản thân và gia đình. Vì vậy, ngay từ sáng sớm tại các tiệm vàng bạc ở Hà Tĩnh, số lượng người tới mua bán đông đúc tạo nên không khí nhộn nhịp hơn rất nhiều so với những ngày thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày vía Thần Tài: Giá vàng không biến động nhiều, không còn cảnh chen chúc xếp hàng dài mua vàng