Nghệ An: Cửa Lò gấp rút khắc phục kè biển chuẩn bị đón mùa du lịch

Châu Anh|31/03/2021 02:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Hệ thống kè và đường đi bộ ven biển Cửa Lò, Thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) bị sạt lở, hư hỏng nghiêm trọng đợt mưa bão tháng 10/2020. Chính vì thế, hiện nay thị xã Cửa Lò đang tập trung thi công lắp rọ đá, tu sửa đường dạo bộ kịp phục vụ mùa du lịch cận kề.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 7 và số 9 vào cuối tháng 10/2020, thị xã Cửa Lò có mưa to và rất to, triều cường dâng với sóng cao từ 2-2,5m đã làm cho một số đoạn kè biển chắn sóng bị vỡ hoàn toàn. Tại khu vực quảng trường Bình Minh (bãi biển thị xã Cửa Lò), đây thường là nơi tập trung đông người, toàn bộ thân kè bị sập hoàn toàn, chân kè bằng hệ thống ống buy bị sóng đánh gây chuyển vị trí và đổ nghiêng về phía biển; gạch terrazo lát bậc cấp kè biển bị bong tróc hư hỏng. Riêng khu vực phía Nam quảng trường Bình Minh (dài 160m), kết cấu bằng kè bê tông trọng lực đã bị nứt gãy, nghiêng và đổ sập hoàn toàn.

Tuyến kè biển Cửa Lò bị gãy sụp, hư hỏng nặng

Việc hệ thống kè biển bị vỡ đã làm cho nhiều ki ốt dọc bờ biển bị hư hỏng nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân cũng như hoạt động kinh doanh tại khu vực này. Tuy nhiên đến nay, việc khắc phục vẫn chưa hoàn thành trong khi mùa du lịch đang cận kề khiến người dân lo lắng.

Để chuẩn bị cho mùa du lịch tới, hiện các chủ ki-ốt đang tiến hành sửa sang ốt quán và mong muốn chính quyền sớm khắc phục sự cố để các hộ kinh doanh mở cửa làm ăn trở lại, vực dậy sau dịch bệnh và thiên tai.

Do đó, để đảm bảo kịp thời cho thị xã nói chung và người dân nói riêng kinh doanh mùa du lịch 2021, Ban Quản lý các dự án thị xã đã huy động nhiều nguồn vốn khác nhau đẩy nhanh tiến độ, tập trung tu sửa tuyến kè và đường dạo bộ. Dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 8/4/2021, kịp phục vụ du khách và các hộ kinh doanh ven biển.

Tuy nhiên, đó chỉ là giải pháp tạm thời. Nhằm đảm bảo an toàn lâu dài, được biết, hiện thị xã Cửa Lò đang trình tỉnh phương án đổ kè biển vĩnh cửu với kinh phí gần 40 tỷ đồng làm đẹp cảnh quan, môi trường đô thị biển, đáp ứng nhu cầu kinh doanh và an toàn cho người dân, du khách.

Biển Cửa Lò là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Nghệ An, mỗi năm thu hút hàng vạn khách đến tham quan nghỉ dưỡng. Việc sớm hoàn thành công tác khắc phục tuyến kè biển sẽ trả lại cảnh quan, giúp các hộ kinh doanh sớm trở lại hoạt động, góp phần thúc đẩy du lịch phát triển.

Châu Anh 

Bài liên quan
  • Đà Nẵng làm sạch biển, khởi động du lịch hè
    Moitruong.net.vn – Ngày 26/3, TP. Đà Nẵng đã tổ chức ra quân vệ sinh môi trường biển. Đây là một trong những hoạt động nhằm thúc đẩy, hỗ trợ ngành du lịch phục hồi, thu hút du khách về TP. Đà Nẵng trong dịp nghỉ lễ và mùa hè tới. Hoạt động này nhằm truyền tải thông điệp: Đà Nẵng sạch, đẹp, tươi mới sẵn sàng đón chào du khách đến trải nghiệm nhiều điều thú vị “Amazing Đà Nẵng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Cửa Lò gấp rút khắc phục kè biển chuẩn bị đón mùa du lịch