Nghệ An: Hàng chục nhà dân bị tốc mái, cột điện gãy đổ do lốc xoáy

Minh An (T/h)|12/04/2019 08:34
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

– Khoảng 17 giờ ngày 11.4 tại bản Bông 1 và bản Thắm thuộc xã Châu Thuận, huyện Quỳ Châu (Nghệ An) đã xảy ra 1 trận lốc xoáy khiến 16 ngôi nhà bị tốc mái và nhiều cột điện bị gãy.

>>> Nghệ An: Về Nghĩa Lâm nghe người dân tố Trang trại bò sữa TH True Milk gây ô nhiễm môi trường, bức tử người dân

>>> Tp. Hồ Chí Minh – Bài 2: Lãnh đạo KCN Tân Phú Trung thiếu hợp tác với báo chí nhằm “né” trách nhiệm?

Nhà dân bị tốc mái, cột điện gãy

Theo đó, cơn lốc kéo dài gần 30 phút khiến 16 ngôi nhà dân bị tốc mái, trong đó có nhiều nhà bị tốc mái hoàn toàn, 3 cột điện bị gãy đổ.

Sau khi cơn lốc xảy ra, chính quyền địa phương đã cùng với các lực lượng tại chỗ đã nhanh chóng có mặt giúp người dân khắc phục thiệt hại. Điện lực huyện Quỳ Châu cũng đã cử lực lượng đến hiện trường dựng lại các cột điện bị đổ để đóng điện trở lại cho người dân sớm ổn định cuộc sống.

Lốc xoáy làm gãy cột điện ở xã Châu Thuận

Theo thống kê của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Quỳ Châu, từ đầu năm 2019 đến nay, trên địa bàn huyện này xảy ra nhiều trận mưa lớn kèm theo lốc xoáy làm sập và tốc mái 158 căn nhà, 5ha cây keo bị đổ, 2 người bị thương nhẹ. Ước tính thiệt hại gần 350 triệu đồng.

Trước đó, vào ngày 6.4, một trận mưa đá kèm lốc xoáy xảy ra ở 2 xã Na Ngoi và Nậm Càn, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) phá hỏng nhiều nhà cửa và hoa màu.

Minh An (T/h)

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Hàng chục nhà dân bị tốc mái, cột điện gãy đổ do lốc xoáy