Nghệ An: Nguy cơ vỡ đập Thiết – Bai tại xã Nghĩa Đàn

Linh Lan (T/h)|21/08/2018 10:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Do ảnh hưởng của cơn bão số 4, nước từ thượng nguồn đổ về khiến đập Thiết – Bai, xã Nghĩa Liên, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) sụt lún nghiêm trọng, có nguy cơ bị vỡ.

Sau bão số 4, nước từ thượng nguồn đổ về khiến đập bị quá tải

Đập Thiết – Bai có diện tích lòng hồ hơn 15ha, phục vụ tưới hơn 45ha lúa và cây màu các loại của người dân địa phương và các huyện lân cận. Sau cơn bão số 4 vừa qua, đập bị sụt lún nghiêm trọng, nước gây xói lở, ăn sâu vào thân đập khoảng 5 – 7m, bê tông bị bong tróc, lộ ra những khoảng đất trống. Nếu không có phương án tu sửa sớm việc vỡ đập Thiết – Bai là điều không tránh khỏi.

Thân đập bị nước ăn sâu 5 – 7m

Ông Vi Văn Tiệp – Chủ tịch UBND xã Nghĩa Liên cho biết: “Do ảnh hưởng của cơn bão số 4 nhiều công trình dân sinh, hoa màu của người dân xã Nghĩa Liên bị thiệt hại. Trong đó có hơn 60 hộ dân thuộc 5 xóm dọc quanh khe Hều bị nước tràn vào nhà, có 30 hộ phải di dời đến nơi cao hơn; 12ha ao hồ nuôi trồng thủy sản bị ngập mất trắng và nhiều tài sản, gia cầm bị lũ cuốn trôi… Hiện nay, xã đã chỉ đạo các lực lượng giúp dân khắc phục. Riêng công trình đập Thiết – Bai đang sụt lún nghiêm trọng, rất cần sự hỗ trợ của huyện, tỉnh để công trình sớm được khắc phục”.

Linh Lan (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Nguy cơ vỡ đập Thiết – Bai tại xã Nghĩa Đàn