Nghiệm thu các hạng mục công trình chống ngập 10 nghìn tỷ

H.Thu (T/h)|09/09/2017 12:04
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sáng 9/9, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hoàng Văn Thắng – Chủ tịch Hội đồng kiểm tra nghiệm thu cùng đoàn công tác đã có buổi họp kết luận về công tác kiểm tra nghiệm thu các hạng mục thi công thuộc dự án Giải quyết ngập do triều khu vực Thành phố Hồ Chí Minh.

(Moitruong.net.vn) – Tiến độ và chất lượng của dự án Giải quyết ngập do triều khu vực Thành phố Hồ Chí Minh như hiện tại được nhận xét là kỷ lục.

Trước đó, vào chiều 8/9, ông Hoàng Văn Thắng đã cùng Hội đồng đi thực tế, tiến hành công tác kiểm tra nghiệm thu định kì các hạng mục thi công thuộc dự án Giải quyết ngập do triều khu vực Thành phố Hồ Chí Minh.

chong ngap

Các hạng mục đang được triển khai đúng tiến độ

Đoàn công tác đã tiến hành thực địa tại cống Bến Nghé (Quận 1), cống Tân Thuận (Quận 7), cống Cây Khô (huyện Bình Chánh) và 2 cống ngăn triều thuộc huyện Nhà Bè là cống Phú Xuân và Mương Chuối.

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hoàng Văn Thắng đại diện hội đồng điểm tra đánh giá cao các biện pháp, các phương án đề xuất của Chủ đầu tư nhằm tăng tốc dự án, áp dụng máy móc công nghệ hiện đại đảm bảo chất lượng dự án trong quá trình thi công; đồng thời là đảm bảo toàn bộ công tác vận hành khi đưa hệ thống SCADA vào kiểm soát vận hành.

Thứ trưởng Hoàng Văn Thắng nhấn mạnh với một dự án có quy mô phải nói là lớn nhất Việt Nam thì tiến độ và chất lượng như hiện tại phải gọi là kỷ lục. Đồng thời, Thứ trưởng Hoàng Văn Thắng cho biết sẽ ghi nhận các kiến nghị của chủ đầu tư về công tác giải phóng mặt bằng và sẽ làm việc với Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh để giải quyết triệt để, đảm bảo công trình hoàn thành đúng thời hạn.

Ông Hoàng Văn Thắng đánh giá Tập đoàn Trung Nam – chủ đầu tư dự án đã làm rất nghiêm túc, thiết bị phục vụ dự án đều có chất lượng cao, cách tổ chức thực hiện hợp lí…

Dự án “Giải quyết ngập do triều khu vực TP.HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu – giai đoạn 1” được đầu tư với tổng vốn gần 10.000 tỷ đồng theo hình thức xây dựng – chuyển giao (BT), với tiến độ thực hiện dự kiến 36 tháng.

Sau khi hoàn thành, dự án sẽ góp phần kiểm soát ngập do triều cường và chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu cho vùng diện tích 570 km² với khoảng 6,5 triệu dân thuộc khu vực bờ hữu sông Sài Gòn và trung tâm TP.HCM.

H.Thu (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghiệm thu các hạng mục công trình chống ngập 10 nghìn tỷ