“Ngôi làng nhiệt đới” Sun Tropical Village giữa thiên nhiên Nam Phú Quốc

Hoàng Dương|21/09/2021 05:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Đã đến lúc chúng ta ngừng nhốt mình trong những hộp bê tông bọc kính ở đô thị để kiếm tìm nơi trú ẩn bình yên, một không gian giúp nâng niu cả thân – tâm – trí như Sun Tropical Village – “Ngôi làng nhiệt đới” phía Nam đảo thiên đường Phú Quốc.

Bức họa phẩm thiên nhiên

Suốt gần 2 năm dịch bệnh, trào lưu về lối sống xanh, gần gũi thiên nhiên thực sự lên ngôi. Nhưng cuộc tìm kiếm second home vừa hoàn mỹ về cảnh quan vừa đáp ứng tiện nghi cho nhu cầu khắt khe của giới nhà giàu dường như chưa có lời giải. Chỉ tới khi Sun Group ra mắt Sun Tropical Village – “ngôi làng nhiệt đới” giữa thiên nhiên Nam Phú Quốc, sự trầm trồ ngợi khen và khao khát sống hòa mình với thiên nhiên, hưởng đặc quyền chăm sóc sức khỏe tối cao mới trào dâng mạnh mẽ đến thế.

Sun Tropical Village – “mảnh ghép mới” của quần thể Bãi Kem, Nam Phú Quốc. (Hình ảnh minh họa)

Sải bước trên lối đi uốn lượn độc đáo, băng qua khu vườn hoa lá sum suê, hít thở bầu không khí mát lành giữa cánh rừng nguyên sinh và thong dong bên Bãi Kem – bãi biển quyến rũ bậc nhất hành tinh ở Nam đảo Ngọc… Không còn xa nữa, mỗi ngày thức giấc với các “công dân” Sun Tropical Village sẽ chất ngất niềm hạnh phúc, an yên như thế.

Tọa lạc trong quần thể Bãi Kem, thuộc hệ sinh thái tỷ đô do Sun Group kiến tạo ở Nam đảo, Sun Tropical Village là mảnh ghép hoàn toàn khác biệt và mang sắc thái riêng nổi bật ngay cả khi đặt cạnh những kiệt tác nghỉ dưỡng như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort hay Premier Village Phu Quoc Resort… Mang đậm sắc màu nhiệt đới và cảm hứng kiến trúc Đông Dương, ở Sun Tropical Village có sự giao thoa giữa âm hưởng hoài cổ, sang trọng và hơi thở hiện đại, thời thượng.

Với quy mô khoảng 14 ha, Sun Tropical Village gồm 346 biệt thự đơn lập, song lập, tứ lập thuộc 3 phân khu: Tropical Wellness, Tropical Park và Tropical Valley. Giữa 3 tầng thiên nhiên: Vườn trong nhà – nhà trong rừng – rừng ven biển, Sun Tropical Village là họa phẩm của những gam màu xanh nhiệt đới: xanh cây trái – xanh rừng già – xanh biển cả. Sắc xanh của Sun Tropical Village còn ngập tràn nơi 4 công viên nội khu, gồm công viên Botanica, công viên Forest Creek, công viên Hill Trail, công viên Waterfall, nằm xen kẽ trong từng phân khu biệt thự. Cùng với đó, công viên Wellness Bãi Kem rộng 4,1 ha nằm kế bên dự án sẽ là công viên wellness có 1-0-2 giữa rừng nguyên sinh.

Cảnh quan, tiện ích được đầu tư lớn tại Sun Tropical Village. (Hình ảnh minh họa)

Thiết kế cảnh quan phong cách nhiệt đới với nhiều lớp lang cây xanh khác nhau mang lại bóng mát cho mọi cung đường, mọi góc sân, mọi công viên, tuyến đường dạo bộ… Những con đường trong dự án, thay vì trải nhựa và vỉa hè thẳng tắp như tại các đô thị hay những khu nghỉ dưỡng khác lại sẽ là những cung đường uốn lượn mềm mại lát đá cubic, những vỉa hè ôm trọn từng khóm cây xanh tạo cảm giác tươi mát khi dạo bộ.

“Gần như không có độ chênh giữa vỉa hè và lòng đường một cách thô cứng thông thường, thay vào đó là những khoảng cỏ xanh kết nối. Việc lựa chọn vật liệu cũng rất kỹ càng để mang lại không khí ‘tropical’ ở khắp mọi nơi”, đó là một phần trong số những điều mới mẻ, độc đáo được các kiến trúc sư của Sun Tropical Village mô tả lại, những người đã say mê sáng tạo để mang đến hiệu quả tốt nhất cho liệu trình chăm sóc sức khỏe của các cư dân tương lai – yếu tố được đề cao nhất và khẳng định đặc tính của một dự án wellness second home tiên phong ở Sun Tropical Village.

Vị thế độc bản trong xu hướng BĐS wellness

Theo báo cáo của nhóm nghiên cứu ĐH Michigan (Mỹ) đăng trên tập san Frontiers in Psychology năm 2019, dành 20-30 phút ngồi ngắm thiên nhiên hay đi dạo – không cần tập thể dục hay vận động nặng, đồng thời không dùng điện thoại – có thể giúp giảm stress thông qua việc giảm nồng độ cortisol, một hoocmôn liên quan đến stress.

Trong khi đó, nghiên cứu của các nhà khoa học Đan Mạch đã tìm thấy mối liên hệ giữa không gian xanh và sự giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh lý tâm thần với tỷ lệ lên tới 55%. Nghiên cứu này đăng trên tạp chí PNAS, được ca ngợi là “cuộc khảo sát lớn nhất về mối quan hệ giữa các không gian xanh với sức khỏe tinh thần”.

Biệt thự Sun Tropical Village là không gian lý tưởng để nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe. (Hình ảnh minh họa)

Có thể nói, chưa bao giờ sức khỏe lại trở thành mối quan tâm to lớn đến thế với con người. Với tầng lớp thượng lưu, đầu tư cho môi trường sống, không gian nghỉ dưỡng đã trở thành ưu tiên hàng đầu. Trong cuộc đua hiện thực hóa những khao khát về ngôi nhà lý tưởng, nơi chủ nhân được chăm sóc sức khỏe toàn diện cả thể chất lẫn tinh thần, Sun Tropical Village tự tin có vị thế là dự án wellness second home tiên phong khó lòng sao chép tại Việt Nam.

Không chỉ nằm giữa hệ sinh thái tự nhiên trác tuyệt của Nam đảo Ngọc và tổ hợp dịch vụ nghỉ dưỡng giải trí hoàn thiện đẳng cấp ở Bãi Kem, Sun Tropical Village trong tương lai còn sở hữu Wellness Center được vận hành bởi đơn vị quốc tế với nhiều dịch vụ và liệu trình chăm sóc sức khỏe, áp dụng công nghệ, phương pháp trị liệu từ khắp nơi trên thế giới.

Chủ nhân biệt thự “ngôi làng nhiệt đới” thừa hưởng toàn bộ tiện ích đẳng cấp ở quần thể Bãi Kem. (Hình ảnh minh họa)

Từ bản hòa ca của những mảng xanh đa sắc thái cho tới âm thanh trong trẻo của tiếng suối róc rách, của rừng già, biển cả, Sun Tropical Village ôm trọn thiên nhiên trong hình hài một ngôi làng thượng lưu – nơi giá trị thiên nhiên tuyệt sắc, dịch vụ 5 sao sẽ mang lại lối sống sang trọng, sâu sắc và khỏe mạnh từ trong tâm hồn cho các cư dân tinh hoa.

Hiếm có khu đô thị nào kề rừng, nằm bên bãi biển đẹp nhất hành tinh và sẽ rất khó để có thêm một dự án tương tự như vậy tại Bãi Kem cũng như cả Phú Quốc. Đó là lý do Sun Tropical Village duy trì vị thế riêng biệt trên bản đồ BĐS wellness, và tấm “hộ chiếu vàng” ở ngôi làng nhiệt đới Nam Phú Quốc sẽ chỉ dành cho những chủ nhân xứng tầm.

Hoàng Dương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Ngôi làng nhiệt đới” Sun Tropical Village giữa thiên nhiên Nam Phú Quốc