Người dân cả nước bày tỏ sự tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thanh Thảo|20/07/2024 12:02
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ngay khi thông tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần vừa được công bố, người dân cả nước đã đồng loạt bày tỏ sự kính trọng, niềm tiếc thương vô hạn khi tiễn biệt một nhân cách lớn và nghĩa tình của dân tộc.

Vào hồi 13 giờ 38 phút, ngày 19/7/2024, tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đã từ trần sau thời gian lâm bệnh.

Thông tin trên đã khiến bao trái tim người dân nghẹn ngào. Kính trọng, tiếc thương, quý mến... là những tình cảm chân thành, sâu sắc mà mỗi người dân dành cho Tổng Bí thư. Dù ông đã ra đi, nhưng tinh thần, sự nghiệp của ông sẽ tiếp tục là niềm tin, động lực để mỗi người dân noi theo, đóng góp sức mình cho sự phát triển của đất nước.

Trên khắp các trang mạng xã hội, các trang báo điện tử, các Fanpage lớn, người dân, doanh nghiệp…không phân biệt độ tuổi, nghề nghiệp từ mọi miền Tổ quốc với niềm xúc động trào dâng đã đăng tải lên trang cá nhân những hình ảnh xúc động, những bài thơ hay cùng những lời tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Là một giáo viên, hiện đang sinh sống và làm việc tại tỉnh Quảng Ninh, chị Nguyệt Nguyễn đã thể hiện cảm xúc tiếc thương của mình qua những câu thơ:

Vĩnh biệt một nhân cách lớn
(Bác - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng)

Thế giới Người hiền đón Bác chiều nay
Cơn mưa lớn gọi tên Người thảng thốt
Mất mát này – Bác ơi, có phải đâu đột ngột
Sao vẫn nghẹn ngào, sâu lắng những niềm đau!?

Ước vọng sánh vai cường quốc năm châu
Nhân cách lớn – một hành trình bền bỉ
“Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý…”
Lời dạy của Người, chúng con mãi nhớ ghi!

Đau nhói lòng trước tin Bác ra đi
Củi cháy, than hồng, Lò vẫn đương rực lửa
Sự nghiệp đấu tranh hơn một phần tư thế kỷ
Di sản của Người có Đảng ở trong tim.

Bác đã cho chúng con thêm ý chí, niềm tin
Không ân hận đã “sống hoài, sống phí”
Không ti tiện, đớn hèn để người đời khinh bỉ
Để tự hào năm tháng đã hiến dâng.

Sống trọn cuộc đời vì nước, vì dân
Bình dị, khiêm nhường và lo toan, trăn trở
Cống hiến sức mình đến tận cùng hơi thở
Chúng con vô cùng thương nhớ Bác, Bác ơi!

Lặng nghe tiếng mưa phủ kín khoảng trời
Nhắc về Người Cộng sản “dĩ công vi thượng”
Một đời nguyện lấy Nhân dân làm chí hướng
Tấm gương sáng ngời, vang tựa khúc ca

Nước mắt triệu triệu người hòa trong tiếng mưa xa...
(19/7/2024)
Tác giả: Nguyệt Nguyễn

Đó là bài thơ được chị Nguyệt viết trong nửa giờ đồng hồ, sau khi hoàn thành một buổi học trực tuyến về chuyên môn.

nguyet.jpeg
Cô giáo Nguyễn Thị Nguyệt (Nguyễn Nguyệt) tác giả của bài thơ: "Vĩnh biệt một nhân cách lớn - Bác Nguyễn Phú Trọng"

Chị Nguyệt chia sẻ, có lẽ cảm xúc của chị khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần cũng giống như cảm xúc của hơn 90 triệu dân trên đất nước Việt Nam, đó là niềm tiếc thương vô hạn, là sự biết ơn và kính trọng đến vô cùng. “Có thể nhìn ngay việc người dân khắp mọi miền Tổ quốc đồng loạt đổi ảnh avatar trên facebook, zalo…, đăng tải những dòng trạng thái bày tỏ cảm xúc, những câu phát biểu của Bác đủ để thấy tình cảm của nhân dân ta đối với Bác lớn đến thế nào. Và tôi cũng vậy, thương Bác đến những giây phút cuối cùng vẫn vì nước, vì dân, chưa một phút nghỉ ngơi dẫu sức khỏe của Bác không được tốt. Khi chính thức nhận tin, tôi mở tin đọc đi đọc lại, tay run, tim đập mạnh và cố kìm nén cảm xúc để hoàn thành công việc. Cái cảm xúc nghẹn ngào ấy, nó xuất phát từ trái tim, từ niềm mong mỏi đó không phải là sự thật, mong Bác còn tiếp tục lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta…” - Chị Nguyệt bày tỏ.

1bc1a245ae260b785237.jpg
Bài đăng của tác giả Nguyệt Nguyễn trên mạng xã hội Facebook

Chị Nguyệt cũng nhấn mạnh, sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một mất mát, thiệt thòi lớn không gì bù đắp nổi. “Khát vọng xây dựng một đất nước hòa bình, giàu mạnh, thống nhất là lẽ đương nhiên, nhưng Bác Trọng đã vô cùng quyết liệt trong công cuộc phòng, chống tham nhũng, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, điều này thực sự chứng minh Nhân dân là chủ thể, là trung tâm, xuyên suốt trong tư tưởng, hành động của Bác. “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất” – đó cũng chính là thực tế cuộc đời Bác từ lối sống giản dị, gần gũi, cởi mở, từ nụ cười đôn hậu đến tác phong làm việc dân chủ, tận tụy, khoa học. Bác đã lãnh đạo đất nước ta vượt qua những khó khăn, thách thức, nhằm khẳng định vị thế, uy tín và tiềm lực của đất nước ta với bạn bè quốc tế. Bởi vậy, vị thế của Bác trong lòng nhân dân Việt Nam thiêng liêng lắm, Người đã giữ vững niềm tin của nhân dân với Đảng, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam trong công cuộc xây dựng và đổi mới đất nước” - Chị Nguyệt nói.

Bên cạnh đó, việc đưa lại những bức ảnh dung dị, đời thường, gần gũi của Tổng Bí thư khi tiếp xúc với các tầng lớp nhân dân cũng là cách để người sử dụng mạng xã hội bày tỏ sự tiếc thương với một nhà lãnh đạo giản dị của dân tộc.

db09cda5c1c664983dd7.jpg
Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên đăng tải hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng kèm theo lời bộc bạch “Từ tận đáy lòng mình, con xin được cảm ơn và tri ân những đóng góp to lớn của Bác dành tặng cho đất nước Việt Nam. Chúng con sẽ luôn tự hào, hãnh diện và nhớ ơn người”
d3950908056ba035f97a.jpg
Tài khoản FB H.V.H đăng tải hình ảnh chụp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong buổi gặp mặt nhân sĩ Việt Nam - Trung Quốc vào cuối năm 2023
c1e1294f252c8072d93d.jpg
Tài khoản FB K.N.B chia sẻ cảm xúc thương tiếc trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng kèm theo lời khẳng định “Ông là nhà cách mạng, nhà báo, nhà văn, nhà giáo, nhà lý luận, nhà lãnh đạo xuất sắc của thời đại chúng ta. Nhưng trên tất cả, là một Đảng viên mẫu mực và một nhân cách lớn của nước Việt”
ff2b0c8600e5a5bbfcf4.jpg
Fanpage H.S.V đăng tải hình ảnh về những phát ngôn ấn tượng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng kèm lời vĩnh biệt vị “Tổng tư lệnh của lòng dân”

Với 80 năm tuổi đời, gần 57 năm tuổi Đảng, 14 năm trên cương vị Tổng Bí thư, hơn 2 năm trên cương vị Chủ tịch nước, hơn 5 năm trên cương vị Chủ tịch Quốc hội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn trăn trở, tâm huyết với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, cùng với Trung ương Đảng, Chính phủ lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đạt được nhiều thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử. Sự ra đi của Tổng Bí thư là một tổn thất vô cùng lớn lao với Việt Nam. Dân tộc ta mất đi một nhà lãnh đạo xuất sắc, trí tuệ, bản lĩnh, trọn một đời vì Đảng vì dân, một nhân cách lớn và nghĩa tình...

Bài liên quan
  • Những lời dặn dò chan chứa tin yêu, kỳ vọng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với thế hệ trẻ
    Tránh “nhạt Đảng, khô Đoàn”, “Thanh niên có mạnh thì dân tộc mới mạnh; trong sức mạnh của dân tộc có sức mạnh của thanh niên. Trong suốt chiều dài lịch sử của đất nước, thanh niên luôn nêu cao truyền thống yêu nước, chí khí anh hùng, bất khuất của dân tộc, hăng hái đi tiên phong trên mọi lĩnh vực, có nhiều cống hiến to lớn vào sự nghiệp dựng nước và giữ nước” là lời dặn dò chan chứa tình cảm thể hiện sự quan tâm, tin yêu, kỳ vọng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành cho thế hệ trẻ.

(1) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Người dân cả nước bày tỏ sự tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng