Người dân Nha Trang ra biển xúc cát về chuẩn bị chống cơn bão số 5

Ngọc Linh (t/h)|30/10/2019 10:08
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Rút kinh nghiệm từ cơn bão cuối năm 2017 gây thiệt hại nặng nề, người dân TP Nha Trang (Khánh Hoà) đã ra các bãi biển xúc cát đống vào bao mang về gia cố nhà cửa.

Sáng 30/10, hàng chục người dân TP Nha Trang vẫn hối hả ra các bãi biển xúc cát về chằng nhà cửa để chuẩn bị chống cơn bão số 5. Rút kinh nghiệm từ việc nhà cửa bị thiệt hại vào mùa mưa bão năm 2017, nhiều người dân nơi đây cho biết việc đầu tiên để phòng chống bão số 5 là chằng chống nhà cửa an toàn bằng bao cát.

Cả gia đình ra bãi biển Nha Trang xúc cát về gia cố nhà cửa. Ảnh: Zing

Từ sáng sớm rất nhiều gia đình, thậm chí các quán cà phê cũng huy động nhân viên ra xúc cát về để gia cố mái nhà. “Từ hôm qua đã chằng chống nhà, sáng nay chủ quán yêu cầu nhân viên lên xúc cát về để gia cố mái”, anh Hùng, nhân viên một quán cà phê cho biết.

Anh Toàn (ở phường Vĩnh Phước) đã ra bãi biển Nha Trang từ sáng sớm để xúc cát về chằng mái nhà. “Năm 2017 nhà bị bão cuốn bay mái tôn do mình chủ quan, nên năm nay xin nghỉ một ngày để gia cố lại mái nhà và cây cối ngoài sân”, anh Toàn cho hay. Còn theo anh Hùng (một nhân viên quán cà phê ở đường Trần Phú, TP Nha Trang) cho biết, từ hôm qua quán đã chằng chống nhà, sáng nay chủ quán yêu cầu nhân viên lên xúc cát về để gia cố mái.

Nhiều hộ gia đình đã hoàn tất việc gia cố lại mái nhà trước khi di dời. Ảnh: Zing.vn

Trong khi đó, nhiều hộ gia đình đã hoàn tất việc gia cố nhà cửa từ chiều 29/10. Từ sáng sớm, UBND TP Nha Trang và lãnh đạo xã Phước Đồng đã đến Xóm Núi (thôn Thành Phát, xã Phước Đồng, nơi sạt lở khiến 12 người chết năm 2017) để vận động người dân di dời ra khu vực an toàn. Trước khi di dời, anh Nguyễn Trọng Khanh cẩn thận dùng dây chằng lại mái tôn.

Các khách sạn dọc đường Trần Phú đã chằng chống cây cảnh phía trước, sẵn sàng đón bão vào.

Ngọc Linh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân Nha Trang ra biển xúc cát về chuẩn bị chống cơn bão số 5