Người dân tự nguyện giao nộp cá thể khỉ vàng quý hiếm để cứu hộ

Mai Nhi|16/05/2018 12:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Thông tin từ Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật (trực thuộc Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng) vừa cho biết đã tiếp nhận 01 cá thể khỉ vàng để tiến hành chăm sóc, cứu hộ.

Ông Nguyễn Lương Nam chuyển giao cá thể khỉ vàng cho Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật chăm sóc 

Theo đó, ông Nguyễn Lương Nam (trú tại Tổ dân phố 13, phường Nam Lý, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) đã tự nguyện chuyển giao 01 cá thể khỉ vàng cho Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật để tiến hành chăm sóc cứu hộ, trước sự chứng kiến của cán bộ Hạt Kiểm lâm Đồng Hới. Được biết, ông Nam đã nuôi cá thể khỉ này từ tháng 1 năm 2018 đến nay. Tuy nhiên qua quá trình tìm hiểu pháp luật về bảo vệ động vật hoang dã, ông đã nhận thức được hành vi nuôi nhốt động vật hoang dã là trái với quy định của pháp luật. Vì vậy, ông đã chủ động liên hệ với Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật để giao nộp cá thể khỉ này để chăm sóc, cứu hộ. Tại thời điểm tiếp nhận, cá thể khỉ có trọng lượng 0,4 kg và có biểu hiện suy giảm tập tính hoang dã.

Khỉ vàng có tên khoa học là Macaca mulatta là loài động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm thuộc nhóm IIB theo quy định tại Nghị định 32/2006/NĐ-CP ngày 30 tháng 3 năm 2006 của Chính phủ quy định về Quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm.

Mai Nhi


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân tự nguyện giao nộp cá thể khỉ vàng quý hiếm để cứu hộ